“วิษณุ”แจงยึดทรัพย์"ยิ่งลักษณ์"ไม่ได้นิ่ง

23 มิ.ย. 2560 | 09:12 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“วิษณุ”แจงยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้นิ่ง แต่บอกรายละเอียดไม่ถูก เผยคดีภาษี "ทักษิณ" อยู่ระหว่างอุทธรณ์ ยังยึดทรัพย์ไม่ได้          วิษณุ123

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์วันนี้(23 มิ.ย.) ถึงการยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าวว่า คนที่สืบทรัพย์เขาก็สืบอยู่ ปลัดกระทรวงการคลังออกมาบอกว่าเป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดีในการยึดหรืออายัดทรัพย์ แต่ต้องมีคนนำยึด ซึ่งเป็นเรื่องของหน่วยงานต่าง ๆ เช่น ถ้าเป็นที่ดินก็กรมที่ดิน บัญชีเงินฝากเป็นเรื่องของธนาคาร ซึ่งตนไม่รู้รายละเอียด เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งไป แต่บอกรายละเอียดไม่ถูก

นายวิษณุ กล่าวถึงกรอบเวลาในการยึดทรัพย์ว่า เป็นไปตามอายุความบังคับคดีที่มี 10 ปี เช่นเดียวกับคดีต่างๆ ครบ 10 ปี ไม่มีอะไรก็ไม่มี มีเท่าไหร่ก็เท่านั้น ปีที่ 11 งอกขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้ เมื่อถามว่ามีการรายงานถึงการถ่ายเททรัพย์สินหรือไม่ นายวิษณุ ตอบว่า ตนไม่รู้ เขาไม่จำเป็นต้องรายงานมาที่ตน ส่วนจะต้องรายงานใครหรือไม่นั้น อาจจะรายงานรมว.ยุติธรรม เพราะคนยึดเป็นกรมบังคับคดี

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการเรียกเก็บภาษีจากการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป จำนวน 1.76 หมื่นล้านบาท จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ทราบ กรมสรรพากรไม่มีอะไรต้องมารายงาน และยังไม่ได้ถามอะไรไป เพราะอยู่ในช่วงเวลาที่เขาจะพิจารณาอุทธรณ์ ซึ่งกรอบเวลายาว พอชี้ขาดอุทธรณ์จะเข้าสู่กระบวนการยึดทรัพย์ แล้วเข้าสู่กระบวนการศาลจะร้องอะไรก็ว่ากันไป ระหว่างนี้ไม่สามารถยึดทรัพย์ไปพลางก่อนได้