อาลัย “พรพินิจ พรประภา” สยามกลการ พ่อไฮโซพก เสียชีวิตแล้ว

19 ต.ค. 2566 | 05:30 น.

อาลัย “พรพินิจ พรประภา” สยามกลการ และเจ้าของโรงแรมชื่อดัง Siam@Siam พ่อไฮโซพก เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวานนี้ บรรดาคนหลายวงการร่วมอาลัย

วันนี้ (วันที่ 19 ตุลาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาคนดังจากหลากหลายวงการ ได้ส่งกำลังใจให้กับ ไฮโซพก ประธานวงศ์ พรประภา กับการสูญคุณพ่อ “พรพินิจ พรประภา” เจ้าของโรงแรมชื่อดัง Siam@Siam ซึ่งนายพรพินิจ พรประภา เสียชีวิตอย่างสงบจากโรคประจำตัว เมื่อวานนี้ (18 ตุลาคม) และจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ศาลา 23 ศาลาดุรงคพิทยา กรุงเทพฯ

พรพินิจ พรประภา

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ไฮโซพก ซึ่งเป็นลูกชายคนโตได้โพสต์ภาพครอบครัว พร้อมระบุว่า “Family 18/10/2023” และโพสต์ภาพคู่กับคุณพ่อในอินสตาแกรมสตอรี่ พร้อมข้อความว่า “รักตลอดไป จนกว่าจะพบกันอีกครั้ง รักเสมอ”

อาลัย “พรพินิจ พรประภา” สยามกลการ พ่อไฮโซพก เสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ นายพินิจ พรประภา ถือเป็นผู้บริหารรุ่นที่สอง ของอาณาจักรแสนล้าน ของกลุ่มสยามกลการ ตระกูลพรประภา ที่สืบทอดธุรกิจมาจากผู้พ่อ (ปู่) ดร.ถาวร พรประภา ที่คร่ำหวอดอยู่ในเเวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมหนัก มูลมูลค่ารวมกว่าแสนล้าน

อาลัย “พรพินิจ พรประภา” สยามกลการ พ่อไฮโซพก เสียชีวิตแล้ว

จากการเริ่มต้นธุรกิจของ ดร.ถาวร พรประภา (รุ่นพ่อ) เมื่อปี 2495 ได้ก่อตั้งบริษัท สยามกลการ จำกัด ทำธุรกิจค้ารถยนต์ นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ดัทสัน และนิสสันในประเทศไทย และทั้งนำเข้าผลิตเครื่องจักรกลยังได้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันออกไปอีกหลายแขนง

ทั้งเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ, ลิฟต์-บันไดเลื่อนฮิตาชิ, เครื่องปรับอากาศไดกิ้น, เครื่องดนตรี และเครื่องเสียงยามาฮ่า, แบตเตอรี่ยีเอส, โช้กอัพ KYB และอะไหล่-ชิ้นส่วนยานยนต์อื่น ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจกลุ่มการท่องเที่ยวและบริการมีโรงแรมสยามแอทสยาม,สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับและสนามกอล์ฟ ปัจุบันกลุ่มสยามกลการมี 6 ธุรกิจหลัก มีบริษัทในเครือมากว่า 50 บริษัท