อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์

24 ส.ค. 2566 | 13:15 น.

ครอบครัวบุญสูง จัดงานฌาปนกิจศพ “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานกรรมการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด หลังการสูญเสียครบ 100 วัน ภายใต้บรรยากาศสวนดอกไม้อันงดงาม ที่ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

นายประหยัด บุญสูง เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุลีสซิ่ง จำกัด, บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทย-เอ็มซี จำกัด, บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด, บริษัท เด็นโซ่เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 และมีพิธีไว้อาลัยในวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ก่อนจัดงานฌาปนกิจศพ ในวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา

อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์ อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์ อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์ อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์

อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์ อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์

โดยครอบครัว “บุญสูง” ได้เนรมิตพื้นที่ในพระอารามหลวง วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ให้เป็นสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ภายใต้แนวคิด Here in Heaven

 

เพจ นิราลัย Niralai ผู้รับหน้าที่จัดดอกไม้ในงานนี้ โดย Joe Rainforest ระบุว่า  ทันทีที่ขบวนรถพาร่างผู้วายชนม์จากบ้านเลี้ยวเข้าสู่บริเวณจัดงาน บรรยากาศโดยรอบถูกแปรสภาพเป็นสวนดอกไม้ที่มีดอกไฮเดรนเยียบานสะพรั่งอยู่ทั้ง 2 ข้างทาง โดยมีซุ้มทรงรีเป็นงานประติมากรรมซุ้มดอกไม้ให้รถของแขกเกลื่อนขับรอดเข้าสู่จุดต้อนรับ

 

ซุ้มดอกไม้ขนาดใหญ่ 2 ซุ้มออกแบบให้เป็นดั่งประตูสู่บ้านหลังใหม่ แดนสวรรค์ เป็นการเดินทางจากเมืองใหญ่กลับคืนสู่ธรรมชาติ ผ่านพ้นอุโมงค์ออกไป ธรรมชาติที่สวยงาม ยังคงเป็นภาพที่เราแทบทุกคนยกให้เป็นสวรรค์ ดังนั้นการคืนสู่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ก็คือกลับกลับสู่สวรรค์นั้นเอง

 

เมฆหมอก หุบเขา หน้าผา น้ำตก ล้วนเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการออกแบบตกแต่งสถานที่แห่งนี้ เปลี่ยนให้ที่แห่งนี้เป็นภาพสวรรค์แทนภาพเมรุ

 

งานฌาปนกิจคุณประหยัด บุญสูง นับเป็นงานที่ให้โอกาสผู้ทำงานได้สร้างสรรค์งานขึ้นมาอีกครั้ง และหวังว่าความสวยงามจะทำให้จิตใจที่โศกเศร้าของทุกท่าน ได้รับการเยียวยาจากสวรรค์ที่เห็นด้วยตา

อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์ อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์ อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์

อาลัย “ประหยัด บุญสูง” อดีตประธานตรีเพชรอีซูซุ เนรมิตสวนดอกไม้ส่งสู่สวรรค์

สำหรับตระกูล “บุญสูง” เริ่มต้นความมั่งคั่งจากการทำเหมืองแร่ดีบุก ในจังหวัดพังงา,ภูเก็ต ขณะที่ “ประหยัด บุญสูง” ถือเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ที่เริ่มขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมยาง และรถยนต์ โดยเป็นผู้ถือหุ้นในหลายๆ บริษัทจากญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในไทย

 

ภาพจากเพจ Facebook นิราลัย Niralai www.rainforest.co.th

ช่างภาพ : Artyphoto