อัปเดตเหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด" โรงเรียนราชวินิต จากการซ้อมดับเพลิง

23 มิ.ย. 2566 | 08:00 น.

อัปเดตเหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด" ใน โรงเรียนราชวินิต ข้างสนามม้านางเลิ้ง เหตุเกิดจากการซ้อม ดับเพลิง ส่งผลให้มี นักเรียน เสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.22 น. ได้เกิดเหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด" ภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ข้างสนามม้านางเลิ้ง ทำให้มีเด็กนักเรียน เป็นนักเรียนชาย เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

จากการตรวจสอบเบื้องต้น จากร้อยเวร สน.นางเลิ้ง รับแจ้งว่า ถังดับเพลิงระเบิด ที่เกิดขึ้น เกิดจากการซ้อมดับเพลิง 

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกู้ภัย อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ล่าสุดมีรายงานว่า ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม เขตดุสิต เพื่อติดตามเหตุถังดับเพลิงระเบิดแล้ว

 

อัปเดตเหตุ \"ถังดับเพลิงระเบิด\"  โรงเรียนราชวินิต จากการซ้อมดับเพลิง

ศธ. ลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลือเยียวยา 

ต่อมา เมื่อเวลา 12.15 น. นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายชนะ สุ่มมาตย์ ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัยกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ติดตามโดยด่วนแล้ว รวมทั้งนายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

นอกจากนี้ มอบกองส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการศึกษาในภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประสานแจ้งศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดกำชับสถานศึกษาเรื่องการดูแลความปลอดภัยของผู้เรียน

ขณะเดียวกัน มอบสำนักอำนวยการ สป.ศธ. เตรียมจัดหาเงินเยียวยาและช่วยเหลือผู้เรียนเบื้องต้น

ทั้งนี้ได้รับทราบว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดจากโรงเรียนซ้อมหนีไฟ 3 รอบ ใช้อุปกรณ์จาก สนง.บรรเทาสาธารณภัย แต่รอบ 2 ถังดับเพลิงระเบิด ลอยมาโดนเด็ก ผู้สาธิต เจ้าหน้าที่ของ สนง.บรรเทาสาธารณภัย ทำให้นักเรียนชายชั้น ม. 6 เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 5 คน โดย 1 ราย อาการสาหัสที่แขนและขา ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บกระจายอยู่ รพ.วชิระ, รพ.มิชชั่น, รพ.พระปิ่นเกล้า, รพ.กลาง

 

ศธ. ลงพื้นที่ติดตามเหตุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.50 น.  กรุงเทพมหานคร ออกมาโพสต์ข้อความกับเหตุการณ์ แก๊สระเบิด ว่า ขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากกรณีเหตุการณ์ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม

แกีศระเบิด โรงเรียนราชวินิชมัธยม

 

นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและบาดเจ็บ 

เวลา 12.40 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบกรณีเหตุถังแก๊สระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยมแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกราย กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบ มีมาตรการที่ปลอดภัย  

ทั้งนี้ ศูนย์เฉพาะกิจ Fire rescue ได้รายงานเหตุถังแก๊สระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นลักษณะของการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ถังแก๊สได้เกิดระเบิดขึ้น จุดเกิดเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตยืนยันจำนวน 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนชาย

ทั้งนี้รับทราบว่า หน่วยงานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เป็นหน่วยงานที่เข้าไปทำการซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้ 

"ขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้อยู่ที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป" โฆษกรัฐบาล ระบุ