“ประยุทธ์” เสียใจผู้สูญเสีย-บาดเจ็บ "ถังดับเพลิงระเบิด" รร.ราชวินิต

23 มิ.ย. 2566 | 05:56 น.

นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและบาดเจ็บ ถังถังดับเพลิงระเบิด ในช่วงการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบมีมาตรการที่ปลอดภัย

จากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด ในช่วงการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก เมื่อช่วงสายวันนี้ (23 มิถุนายน 2566) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตยืนยันจำนวน 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนชายนั้น

ล่าสุด นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบกรณีเหตุถังแก๊สระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยมแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บทุกราย กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบมีมาตรการที่ปลอดภัย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกิดเหตุ 'แก๊สระเบิด' ในโรงเรียนราชวินิต นางเลิ้ง จากการซ้อมดับเพลิง

ทั้งนี้ ศูนย์เฉพาะกิจ Fire rescue ได้รายงานเหตุถังดับเพลิงระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นลักษณะของการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ถังแก๊สได้เกิดระเบิดขึ้น จุดเกิดเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตยืนยันจำนวน 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนชาย โดยหน่วยงานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เป็นหน่วยงานที่เข้าไปทำการซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้ 

นายอนุชา ระบุว่า ขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปยังจุดเกิดเหตุ และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้อยู่ที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

เหตุการณ์ถังแก๊สระเบิด ในช่วงการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ภาพจากกู้ภัย /ห้องอัศวินภัย

นายกฯ สั่งหน่วยงานดูแลเยียวยา เร่งหาสาเหตุ 

ต่อมา นายอนุชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรี สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถังดับเพลิงระเบิด รวมถึงสภาพจิตใจของนักเรียนและครูโรงเรียนราชวินิต มัธยม จากเหตุการณ์ถังดับเพลิงที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิดเมื่อช่วงสายของวันนี้ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบให้นางสาวตรีนุช เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และตน ลงพื้นที่เกิดเหตุโรงเรียนราชวินิต มัธยม ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากถังดับเพลิงที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิด

โดยโรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาทำการสาธิตวิธีการดับเพลิงให้แก่นักเรียน หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งกับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตถึงขั้นตอน วิธีการในการได้รับการเยียวยา และการให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ แล้ว 

“นายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หาสาเหตุและข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อมูลภาพผู้เสียชีวิตบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้เกียรติแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย” นายอนุชา กล่าว

 

รมว.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่เกิดเหตุถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิต มัธยม