อาลัยโหราจารย์ชื่อดัง "อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา" ถึงแก่กรรม สิริอายุ 78 ปี

07 มิ.ย. 2566 | 07:18 น.

สิ้นแล้ว “อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา” โหราจารย์ดังที่เคยทำนาย “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” จะได้เป็นนางงามจักรวาล และทักษิณ ชินวัตร จะถูกยึดอำนาจ ถึงแก่กรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช สิริรวมอายุ 78 ปี สวดพระอภิธรรมวัดพระศรีฯ 8-12 มิ.ย. ฌาปนกิจ 13 มิ.ย.

วันนี้ (7 มิ.ย.) ทวินันท์ คงคราญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก อดีตนางงาม นักร้อง และนักประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ ขออนุญาตแจ้งข่าวเศร้า คุณอรรถวิโรจน์ ศรีตุลา ถึงแก่กรรมแล้วช่วงสายๆ วันนี้ (7 มิ.ย. 2566) ที่ รพ.ศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. สิริรวมอายุ 78 ปี

กำหนดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กทม. ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. 2566 เวลา 17.30 น. และวันที่ 9-12 มิ.ย. 2566 เวลา 18.00 น.ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 13 มิ.ย. 2566

พ.ต.อ.ดร.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา

ประวัติ พ.ต.อ.ดร.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา

ท่านเป็นปูชนียบุคคลสำคัญของวงการโหราศาสตร์ไทย เกิดเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2488 ที่จังหวัดพิจิตร จบการศึกษาปริญญาตรีนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต และปริญญาเอก รัฐประศาสนศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเซีย ศึกษาวิชาโหราศาสตร์และลายมือตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ จากบิดา

อาจารย์อรรถวิโรจน์ ทำนายดวงชะตามากว่า 50 ปี เคยรับราชการตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาล รวมทั้งเคยแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องด้วย

ผลงานการทำนายดวงชะตาที่มีชื่อเสียงอย่างมาก โดยเฉพาะการทำนายเหตุการณ์บ้านเมือง จนถูกขนานนามว่าเป็นโหรคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) ทำนายดวงบุคคลสำคัญและดวงบ้านดวงเมืองมาตลอด โดยเฉพาะเคยทำนายว่า นายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น จะถูกยึดอำนาจจากคณะปฏิรูปเมื่อเดือนกันยายน 2549 เป็นต้น

อ.อรรถวิโรจน์ ศึกษาวิชาโหราศาสตร์และลายมือตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ

นอกจากนี้ ยังเคยทำนายว่า นางสาวภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรือ “ปุ๋ย” จะได้เป็นนางงามจักรวาลซึ่งก็แม่นอีกเช่นเคย อีกทั้งยังเคยทำนาย “ไทเกอร์ วูดส์” จะได้เป็นนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก โดยทำนายไว้ตั้งแต่ที่วูดส์อายุยังน้อย เป็นต้น

หมอดูที่ดีต้องสร้างบุญกุศล

อาจารย์อรรถวิโรจน์เคยกล่าวถึงวิชาชีพโหราจารย์ หรือ "หมอดู" เอาไว้ว่า "การเป็นหมอดูที่ดี คือ ต้องสร้างบุญกุศล ไม่ทำการเพื่อการพาณิชย์ ต้องเสียสละ เอื้อเฟื้อ เงินที่ได้ส่วนหนึ่งต้องช่วยเหลือคน อีกส่วนหนึ่งนำมารักษาสมอง รักษาความเจ็บป่วย รักษาชีวิตเราบ้าง จรรยาบรรณอยู่ที่สมองเราว่าเรื่องไหนควรพูด หมอดูต้องเป็นนักจิตวิทยา พูดถูกต้อง แต่ให้มันดี

คงมีหลายๆ คนที่ไม่เชื่อในเรื่องนี้ แต่ผมอยากจะบอกว่าโหราศาสตร์ก็เหมือนวิชาทั่วๆ ไปที่เจริญมาได้เป็นพันๆ ปี ตรงนี้มันต้องมีเหตุผลของมัน เราควรจะรู้เอาไว้เพราะโลกมันเปลี่ยน ถ้าเราเอาโหราศาสตร์มาประกอบกับวิทยาศาสตร์ได้ มันจะ Perfect ที่สุด เพราะการที่เราสามารถรู้อะไรล่วงหน้า มันจะทำให้เราเข้าใจชีวิตที่แท้จริง ชีวิตเรามันมีขึ้นมีลง ถ้าเรารู้ล่วงหน้ามันจะได้เปรียบ”

การถึงแก่กรรมของอาจารย์อรรถวิโรจน์ซึ่งเป็นปูชนียบุคคลที่น่าเคารพนับถือ นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการโหราศาสตร์ “ฐานเศรษฐกิจ” ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของอาจารย์อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา มา ณ โอกาสนี้