ศาลพิพากษาจำคุก “ปอ-โรเบิร์ต” คดีแตงโม นิดา รอลงอาญา 3 ปี

10 พ.ค. 2566 | 09:09 น.

คดี “แตงโม นิดา” ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำพิพากษา โดยให้จำเลยที่ 1 นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต รอลงอาญา 3 ปี และรายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

คดี “แตงโม นิดา” ล่าสุด วันนี้ (10 พฤษภาคม 2566) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดพิจารณาตัดสินคดีที่อัยการจังหวัดนนทบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง หลัง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ จำเลยที่ 1 และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 2 ได้ให้การรับสารภาพในชั้นศาลไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ศาลมีคำพิพากษา โดยให้ จำเลยที่ 1 นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ มีความผิดตามฟ้องมีคำพิพากษาตัดสินให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5 ปี 8 เดือนปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาจ่ายค่าชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายหรือโจทก์ร่วม 

ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งและมีเหตุอันควรปราณีพิพากษาให้จำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับเป็นเงิน 64,000 บาท และให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และรายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

ส่วน จำเลยที่ 2 นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ศาลมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือนและให้ปรับ 108,000 บาท

แต่จำเลยที่ 2 มีเจตนาเยียวยาชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจลดโทษให้กับจำเลยที่ 2 เป็นจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือนปรับ 54,000 บาท และให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมและสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีสั่งฟ้องนายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ กับพวก รวม 6 คน (คดีแตงโม) ตามที่เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีได้รับสำนวนการสอบสวนคดีอาญาที่ 234/2565 ของสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ระหว่าง นางสาวภนิดา ศิระยุทธโยธิน กับพวกรวม 3 คน ผู้กล่าวหา นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ ผู้ต้องหาที่ 1 นายไพบูลย์ หรือเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ผู้ต้องหาที่ 2 นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ ผู้ต้องหาที่ 3 นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร ผู้ต้องหาที่ 4 นางสาวอิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ 5 และนายภีม หรือ เอ็ม ธรรมธีรศรี ผู้ต้องหาที่ 6

โดยแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันใช้เรือที่มีใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว, เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองความถูกต้องตามกฎหมาย, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง, ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด และทิ้งสิ่งของลงในแม่น้ำ ลำคลอง อันเป็นทางสัญจรของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก