อัพเดท คดี “แตงโม นิดา” พลัดตกสปีดโบ๊ท ครบ 5 เดือน

24 ก.ค. 2565 | 04:02 น.

วันที่ 3 ส.ค. ลุ้น “อัยการจ.นนทบุรี" จะเลื่อนฟ้องผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" รอบที่ 3 หรือไม่ ด้าน “พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์” อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก หลักฐาน “ ตำรวจน้ำดีแอบส่งข้อมูลเด็ดมาให้ อ้างว่าทนเห็นความไม่ยุติธรรมไม่ไหวแล้ว

พลิกย้อน  เมื่อเวลา 22.40 วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 กู้ภัยร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุว่า มีหญิงพลัดตกเรือแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใต้สะพานพระราม 7 ใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ขับออกจากสะพานซังฮี้มุ่งหน้า จ.นนทบุรี แล้วต่อมาจึงได้ทราบว่า เป็น แตงโม ภัทรภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ เคยใช้ชื่อในวงการบันเทิงว่า นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมกับกองทัพสื่อมวลชนที่ขนมาทุกช่อง ทุกเพจบนโลกโซลเซียลมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม ไลฟ์สด รายงาน กันทั้งคืน และยาวมาถึงทุกวันนี้ จนล่าสุดตำรวจสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม ไม่ใช่อุบัติเหตุ ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่มีผู้กระทำโดยประมาท

 

โดยตำรวจใช้เวลา 2 เดือน การสอบปากคำผู้กล่าวหา 4 ปาก, ผู้ต้องหา 6 ปาก, พยานบุคคล 124 ปาก (แบ่งเป็นพยานบุคคล 108 ปาก พยานผู้เชี่ยวชญ 16 ปาก), พยานวัตถุ 88 ชิ้น, พยานเอกสารที่เป็นผลการตรวจต่างๆ 47 ฉบับ, คลิปวิดีโอ กล้องวงจรปิด 200 คลิป สำนวนคดีมีเอกสารรวม 2,249 แผ่น (จำนวน 5 ลัง)

 

ล่าสุด นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์  อัยการจังหวัดนนทบุรี  ระบุว่า อัยการได้เลื่อนฟังคำสั่งออกไป เป็น 23 มิถุนายน2565 แล้วเลื่อนมา วันที่ 7 ก.ค. 2565  ล่าสุดนัดฟังวันที่ 3 สิงหาคมนี้  จะเลื่อนอีกหรือไม่ ต้องติดตาม สถานการณ์ตอนนี้ต้องยอมรับว่าแตกต่างสิ้นเชิง เพราะแม่ ภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม ได้ยื่นถอนฟ้อง ถอนฟ้องก๊วนบนเรือ “คดีฆาตกรรม” แล้ว

 

นับวันนั้นจนถึง วันนี้ ครบรอบ 5 เดือน นับตั้งแต่แจ้งเกิดเหตุ หลายคนที่เคยออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทวงความยุติธรรมให้กับนักแสดงสาว "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ จะเริ่มเงียบไปทีละคน  แต่ยังมีความเคลื่อนไหว ที่แรงไม่ตก ก็คือ “ พ.อ.นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์”  อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Tavatchai Kanchanarin ออกมาเคลื่อนไหว ต่อเนื่อง

 

ล่าสุดได้โพสต์ โพสต์แชท ชนิดแบบทุกคนต้องหันกลับมามอง ว่า จริงหรือ โดยได้รับความร่วมมือจากตำรวจน้ำดีรายหนึ่งส่งข้อมูลเด็ดและลับสุดยอดในคดี "แตงโม" มาให้ โดยอ้างว่าทนเห็นความไม่ยุติธรรมของคดีนี้ไม่ไหวแล้ว ซึ่งคุณหมอได้นำแชทข้อความที่คุยกับสาวรายหนึ่ง ที่เป็นคนกลางระหว่างคุณหมอและ ตำรวจ มาลง พร้อมข้อความว่า "วันนี้ขอแนะนำโดเรมี่ หนึ่งในทีมงานคุณภาพ โดเรมี่ แมวสาวสวยของจริง ไม่ใช่สวยประชดประชัน ผู้มีความสามารถในการล้วงหาข้อมูล

 

ประหนึ่งว่าเดินทางทะลุมิติข้ามกาลเวลาได้ เหมือนโดเรมี่ น้องโดเรมอน เรื่องแก้เวลามือถือ ถ้าเป็นโดเรมี่ หน้าจอแสดง location ก็แก้ได้ ยกเว้นกรรมที่แก้ไม่ได้ เสียเงินแล้วใช่ว่าจะพ้นจากกรรมได้น่ะ รอดจากคดีนึง อาจโดนคดีอีกคดีนึงแทน ถ้ายังไม่สารภาพบาป จะให้พระเจ้าอภัยได้อย่างไง  เคยมีพระดังบอกว่าเงินซื้อที่บนสวรรค์ได้ ไม่จริงหรอก อย่างนั้นสวรรค์ก็คงมีแต่เศรษฐี นรกมีแต่ยาจก"

 

ส่วนแชทดังกล่าวสาวคนนี้มีการส่งเอกสารทางราชการบางอย่างมาให้คุณหมอ โดยคุณหมอถามกลับว่าได้มาอย่างไร สาวคนเดิมบอกว่า "เพื่อนหนูที่เป็นตร.น้ำดีแอบส่งข้อมูลส่วนนี้มาให้ค่ะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับทางคดีค่ะ เขาบอกว่าทนกับความอยุติธรรมไม่ไหวค่ะ" มาในนามแฝง ชื่อ “โดเรมี่” แมวสาวสวยของจริง ไม่ใช่สวยประชดประชัน ผู้มีความสามารถในการล้วงหาข้อมูล ประหนึ่งว่าเดินทางทะลุมิติข้ามกาลเวลาได้ เหมือนโดเรมี่ น้องโดเรมอน

 

 

เรื่องแก้เวลามือถือ ถ้าเป็นโดเรมี่ หน้าจอแสดง location ก็แก้ได้ ยกเว้นกรรมที่แก้ไม่ได้ เสียเงินแล้วใช่ว่าจะพ้นจากกรรมได้น่ะ รอดจากคดีนึง อาจโดนคดีอีกคดีนึงแทน ถ้ายังไม่สารภาพบาป จะให้พระเจ้าอภัยได้อย่างไง  เคยมีพระดังบอกว่าเงินซื้อที่บนสวรรค์ได้ ไม่จริงหรอก อย่างนั้นสวรรค์ก็คงมีแต่เศรษฐี นรกมีแต่ยาจก

 

พ.อ.นพ. ธวัชชัย   ยังได้โพสต์ตั้งข้อสังเหตุ "ตะรางทัวร์ 21:56 ตรงจริง ทั้งเวลา ตำแหน่ง และ GPS เรือ 22:06 อยู่คนละฟาก จริงป่าว เช็ค GPS เรือ ดูใหม่น่ะ เวลาที่ U-Turn ลอดใต้สะพานพระรามแปด ตรงกับที่แถลงการณ์ ไหม?  จุดไข่ปลาหมายถึง แต่ละข้อมูลที่ส่งมา และ จุดตรงตำแหน่งพิกัดนั้นจริง? Garmin Dual 743 ไม่ใช่ส่งข้อมูล 4-5 ครั้งทุกหนึ่งนาทีหรอ และใต้สะพานยังรับสัญญาณจากดาวเทียมได้อีก แล้วเส้นทางเรือตอนลอดใต้สะพาน เป็นอย่างเส้นไข่ปลาในรูป คือ หักขวาเลี้ยวมุมแคบทีเดียว? ลูกทัวร์ช่วยทำการบ้านเอารูปเวลา 21:56 กับ 22:06 มาเทียบกัน แล้วดูว่า ถ่ายฟากเดียวกัน (ใกล้ฝั่งกรุงเทพ) หรือ คนละฟากของแม่น้ำ (ฝั่งกรุงเทพ ฝั่งธนบุรี) จะเฉลยจาก GPS หลังวันที่ 3 สิงหาคม 

 

 

 

รอมาหลายวันแล้ว ยังไม่มีคำตอบจาก ตร. ว่า ทำไมลงวันที่พบศพเป็น 24 ก.พ. ทั้งที่เรื่องจริงพบศพ 26 ก.พ. วันเดียวกันกับตรวจศพใบแจ้งตายซึ่งมีข้อความอันเป็นเท็จ ลง 1 มี.ค. ได้ถูกนำไปเป็นหลักฐานยื่นที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อออกใบมรณบัตรในวันที่ 2 มี.ค. โดยระบุวันตายเมื่อ 24 ก.พ. กลางแม่น้ำเจ้าพระยาจากประมาณเวลาการเสียชีวิต จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพร่างน้องแตงโมอยู่ที่ 36-48 ชั่วโมง (16:00 น. 24 ก.พ. จนถึง 4:00 น. 25 กุมภาพันธ์)  ซึ่งในวันออกใบแจ้งตาย 1 มี.ค. หรือแม้กระทั่งจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ใดๆ ชี้ชัดว่า ตกเรือ Cobalt 25 SC ลงแม่น้ำในเวลาใด และเสียชีวิตภายในคืนวันที่ 24 ก.พ.

 

รู้ได้ไงว่าน้องแตงโมเสียชีวิตกลางแม่น้ำภายในคืน 24 ก.พ. น้องแตงโมอาจว่ายน้ำไปจนถึงริมตลิ่ง แล้วหมดแรงปีนขึ้นไม่ได้ เกาะอยู่จนสิ้นใจตอน 00:15 ของวันที่ 25 ก.พ. ก็ได้ ขนาดนั่งปัสสาวะท้ายเรือยังทำได้ ตกท้ายเรือใบพัดดูดยังได้ แล้วทำไมจะว่ายถึงตลิ่งไม่ได้ กลางแม่น้ำก็ไม่ได้มีทรายในปอด

 

ถ้าจะอ้างคำบอกเล่าของ คบร. และ GPS ของเรือ ก็ลองตรวจสอบ GPS ของเรือดูซิว่า เวลา 21:56 และ 22:06 เรืออยู่ในตำแหน่งไหน (ละติจูด ลองติจูด ให้ละเอียดถึงลิปดา ฟิลิปดา) หันหัวเรือไปทางไหน ถ่ายรูปอยู่คนละฟาก ขาไปขากลับ อย่างที่แถลงในวันที่ 26 เมษายนจริงหรือไม่? แล้วช่วยดูด้วยนะว่า ช่วงเวลาตีหนึ่งถึงตีสาม ของ 25 ก.พ. เรือแล่นออกไปไหนบ้าง

 

 

ส่วนผลคดี "แตงโม นิดา" จะสรุปอย่างไรต้องรอฟังอัยการแถลง ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ เชื่อว่าคนทั้งประเทศ ที่ไม่ใช่แฟนคลับ หรือ เพื่อน คนใกล้ชิด จะเฝ้ารอดูการตัดสินคดีนี้ ผลจะเป็นอย่างไร ขอให้ติดตาม ย้ำอีกครั้ง "เสพข่าวอย่างมีสติ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย"