คดีแตงโมล่าสุด "อัยการนนทบุรี" เลื่อนฟังคำสั่ง 6 ผู้ต้องหา เป็น 7 ก.ค.65

23 มิ.ย. 2565 | 07:35 น.

คดีแตงโมนิดาล่าสุด "อัยการนนทบุรี" เลื่อนฟังคำสั่ง 6 ผู้ต้องหา เป็นวันที่ 7 ก.ค.65 เหตุ อัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม ยัน อัยการไม่ได้ดำเนินการล่าช้าแต่อย่างใด

23 มิถุนายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จากกรณีพนักงานอัยการนัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดังที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมาและอัยการจังหวัดนทบุรีได้มีการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คนเป็นวันที่ 23 มิ.ย.65 นั้น 

 

นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ได้มีการเลื่อนกำหนดวันนัดรายงานตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนเพื่อฟังคำสั่งอีกครั้ง เป็นวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.30 น. และได้มีการสอบสวนเพิ่มเติมตามคำสั่งของอธิบดีอัยการภาค 1 ขณะที่ทางด้านพนักงานสอบสวนสถานี ภูธรเมืองนนทบุรี ได้ส่งผลการสอบสวนให้สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้วในวันนี้

ขั้นตอนต่อไปคือ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จะตรวจสอบ และส่งให้อธิบดีภาค1 เพื่อพิจารณาตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ

 

สำหรับเหตุผลที่เลื่อนนัดฟังคำสั่งนั้น อัยการจังหวัดนนทบุรี เผยว่า เนื่องจากมีการส่งสำนวนไปที่อธิบดีอัยการภาค 1 และอัยการภาค 1 ได้มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมเลยได้แจ้งพนักงานให้ดำเนินการสอบเพิ่มเติมตามประเด็นที่มี ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนได้นำส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมมาส่ง ทำให้เวลากระชั้นชิด จึงต้องมีการเลื่อนนัดฟังคำสั่งออกไปก่อน

 

ส่วนประเด็นการสอบสวนเพิ่มเติมนั้นไม่สามารถตอบได้ในรายละเอียด เพราะเป็นการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา ส่วนจะเป็นประเด็นที่มีผู้ยื่นร้องขอให้สอบหรือไม่นั้น อาจจะเป็นความเข้าใจของประชาชนได้ แต่ตนตอบไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องภายในสำนวน ซึ่งตามหลักจะไม่มีการเปิดเผยอยู่แล้ว

อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะต้องมาดูว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งในรายละเอียดครบถ้วนหรือยัง ก็ต้องมาตรวจสอบก่อน หากรายละเอียดครบถ้วนตามประเด็นของอธิบดีอัยการภาค 1 ประสงค์แล้ว

 

ทางอัยการจังหวัดนนทบุรีก็จะนำส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 ให้เร็วที่สุด เพราะตนทราบดีว่าประชาชนตั้งตารออยู่ และคาดว่าไม่เกินวันนี้ พร้อมย้ำว่า ในการเลื่อนฟังคำสั่งแต่ละครั้งถือว่า มีเหตุสำคัญหมดทั้งสิ้น ยืนยันว่า อัยการไม่ได้ดำเนินการช้าแต่อย่างใด