คดีแตงโม ศาลนนทบุรี ให้ประกันตัว 6 ผู้ต้องหา วางหลักทรัพย์ไม่เท่ากัน

03 ส.ค. 2565 | 09:00 น.

อัพเดทคดีแตงโม ศาลอนุญาตให้ประกันตัว 6 ผู้ต้องหา วางหลักทรัพย์ไม่เท่ากัน "จ๊อบ-กระติก" คนละ 2.1 แสนบาท "ไฮโซปอ" 1.6 แสนบาท "โรเบิร์ต - แซน" คนละ 1.2 แสนบาท และ "เอ็ม" 9 หมื่นบาท

3 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นำตัวผู้ต้องหาในคดีแตงโม ซึ่งประกอบด้วย นายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์, นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์, นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร, นางสาวอิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์, นายวิศาพัชร หรือแซน มโนมัยรัตน์ และนายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี 

 

6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ นางสาวนิดา หรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตไปศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อฟังคำสั่งฟ้องตามข้อหาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งฟ้องศาล โดยให้จำเลยทั้ง 6 คนออกมายืนด้านหน้าบัลลังก์เพื่อรับฟังคำฟ้องตามข้อกล่าวหา

 

นายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ให้การยอมรับสารภาพผิดในข้อหา ไม่มีใบอนุญาตเดินเรือ ส่วนในข้อหาอื่นตามที่อัยการสั่งฟ้อง ทุกคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ หลังจากศาลใช้เวลาพิจารณานานกว่า 2 ชม.จึงอนุญาติให้ประกันตัว ก่อนที่ทนายความของแต่ละคนจะยื่นเงินสดประกันตัวออกไป ตามเงื่อนไข ทั้งนี้ การใช้หลักทรัพย์ประกันตัวแต่ละคนไม่เท่ากัน เนื่องจากข้อหาและอัตราโทษแตกต่างกันไปโดยหลังได้รับการประกันตัวทั้ง 6 คนได้เดินทางกลับไปทันที

 

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไอโซปอ 160,000 บาท

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต 120,000 บาท

3.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร หรือ จ๊อบ 210,000 บาท

4.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก 210,000 บาท

5.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน 120,000 บาท

6.นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม 90,000 บาท

สำหรับข้อกล่าวหาของผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย มีรายละเอียดดังนี้ 

 

  • นายตนุภัทร หรือ ปอ ใน 5 ข้อหา คือ ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,แจ้งความเท็จฯ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด,เททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 หรืออัลปราโซแลม โดยผิดกฎหมาย

 

  • นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต อัยการสั่งฟ้อง 4 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ, ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด และเทสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

 

  • นายวิศาพัช หรือแซน สั่งฟ้อง 1 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย นายนิทัศน์หรือจ็อบ 3 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ช่วยเหลือผู้อื่น ให้ไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง และเททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ

 

  • นางสาวอิศรินทร์ หรือกระติก สั่งฟ้อง 3 ข้อหา คือ ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, แจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน และช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ต้องรับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลงฯ

 

  • นายภีม หรือ เอ็ม 2 ข้อหา คือ ฐานใช้ผู้อื่นให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และเพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงฯ