ทายาท‘ชาระมิงค์’นั่งต่อ ประธานหอฯเชียงใหม่สมัย2

05 เม.ย. 2566 | 07:41 น.

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปลายเดือนมี.ค.2566 มีวาระสำคัญคือ การเลือกต้้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าชุดใหม่

เป็นสมัยที่ 24 ประจำปี 2566-2567 ซึ่งกรรมการบริหารชุดใหม่ทั้ง 31 คน ลงคะแนนด้วยมติเอกฉันท์ ให้นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ เป็นประธานหอการค้าเชียงใหม่ สมัยที่ 24 เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

นอกจากตัวแทนองค์กรภาคเอกชน หน่วยงาน สถาบันต่างๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดีแล้ว ยังมีนายนิตย์ วังวิวัฒน์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ 6 มามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับลูกชายด้วย

 

ทายาท‘ชาระมิงค์’นั่งต่อ ประธานหอฯเชียงใหม่สมัย2

ครอบครัว“วังวิวัฒน์” ออกมาทำงานแก่ภาคเอกชนเชียงใหม่ไม่ขาดสาย โดยช่วงเดียวกันนี้“จักริน วังวิวัฒน์” พี่ชายของ “จุลนิตย์” ก็นั่งเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ วาระปี 2565 – 2567 เช่นกัน

จุลนิตย์ เรียนจบสาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่

เข้ามาบริหารธุรกิจครอบครัว ทั้ง“ชาระมิงค์” ไร่ชา 2,000 ไร่ที่“คุณตา”ได้สัมปทานจากกรมป่าไม้ ตั้งแต่ปี 2480 ที่อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ปลุกปั้นแบรนด์ชาไทยเจ้าแรกๆ

จากนั้นต่อยอดเป็นธุรกิจหลากหลาย อาทิ ร้านอาหารม่อนระมิงค์ ร้านชา Tea House เครื่องปั้นดินเผาสยามศิลาดล ธุรกิจจิวเวลรี่ De lann รวมถึงเป็นดีลเลอร์รถนิสสัน ประจำเชียงใหม่

พันธกิจในการเป็นประธานหอการค้าเชียงใหม่สมัยที่ 2 นี้ จุลนิตย์ย้ำ ภายในคือสร้างความเข้มแข็งให้สมาชิก สานต่อโครงการหอการค้า อะคาเดมี มีหลักสูตรยกทักษะให้ตรงความต้องการ เรียนปริญญาโทคู่ทำงาน และบัตรบางจากฟรีทการ์ด ลดภาระค่าน้ำมันให้สมาชิก

ภายนอกจะร่วมขับเคลื่อนงานพัฒนาพื้นที่ อาทิ ยุทธศาสตร์ระเบียงเศรษฐกิจภาคเหนือ (NEC-Northern Economic Corridor) ที่สำคัญคือการท่องเที่ยว ที่ทะยอยกลับมาเปิดดำเนินการ หลังโควิด-19 คลี่คลาย แม้หลายส่วนยังมีคำถามว่ายังไม่ค่อยเห็นผลได้นั้น ต้องรอเวลา คาดว่าผลจะเริ่มเห็นชัดในไตรมาส 4

รวมทั้งติดตามและผลักดันรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้ง ให้ทำตามสัญญาช่วงหาเสียง

 

จุลนิตย์ วังวิวัฒน์ 
ประธานกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

คอลัมน์สปอตไลต์ หน้า 4 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,876 วันที่ 6-8 เมษายน พ.ศ.2566