ปลื้มปิติเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯโปรดเกล้าฯ ให้บ่าวสาว ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค เข้าเฝ้า

18 ก.พ. 2566 | 02:06 น.

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดเกล้าฯ ให้คู่บ่าวสาว บรรลุ-ตรีชฎา หงษ์หยกเข้าเฝ้า ก่อนทั้งคู่จะงานแต่งงานในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ที่ภูเก็ต จัดเต็มงานแต่งของชาวบาบ๋า

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดเกล้าฯ ให้คู่บ่าวสาว บรรลุ-ตรีชฎา หงษ์หยกเข้าเฝ้า ก่อนทั้งคู่จะงานแต่งงานในวันที่ 1 มี.ค.นี้

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ ได้ออกมาเผยภาพอีกหนึ่งโมเมนต์แห่งความปลื้มปีติ ของ ปอย ตรีชฎา และ โอ๊ค บรรลุ  โดยเป็นภาพเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ โปรดเกล้าฯ ให้บ่าวสาว ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค เข้าเฝ้า 

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯโปรดเกล้าฯ ให้บ่าวสาว ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค เข้าเฝ้า

พร้อมระบุว่า "สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดเกล้าฯ ให้คู่บ่าวสาว บรรลุ-ตรีชฎา หงษ์หยก เข้าเฝ้า เป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้"

ทั้งนี้ได้มีคนเข้ามากดไลก์ ทั้งร่วมปลื้มปีติและยินดีไปกับว่าที่คู่บ่าว-สาว กันเป็นจำนวนมาก

โดย ปอย ตรีชฎา กับ นักธุรกิจนอกวงการ โอ๊ค ภควา หงษ์หยก ได้จัดงานฉลองสละโสด ไปเมื่อวันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2566 โดย มีเพื่อนพี่น้องทั้งในเเละนอกวงการ รวมไปถึงครอบครัวมาร่วมเเสดงความยินดีมากมาย ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โดยบรรยากาศงานฉลองสละโสดเป็นไปอย่างประทับใจ

ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค บรรลุ

ทั้งนี้ ปอย ตรีชฎา ได้จดทะเบียนสมรส กับ"โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก" พร้อมเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของฝ่ายชายเป็นที่เรียบแล้ว ซึ่งทางครอบครัวฝั่งสามีก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ปลื้มปิติเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯโปรดเกล้าฯ ให้บ่าวสาว ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค เข้าเฝ้า

ปอย ยังได้ออกมาโพสต์ภาพแห่งความรักใน IG ของตัวเอง พร้อมกับข้อความว่า งานเลี้ยงสละโสดของเรามันอบอุ่นมาก ขอขอบคุณทุกๆคนที่รักและหวังดีกับปอยมาอย่างยาวนาน รักทุกคนจนไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร โดยพิธีวิวาห์ของทั้งคู่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 และ 2 มีนาคมนี้ ที่จังหวัดภูเก็ต

ปลื้มปิติเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯโปรดเกล้าฯ ให้บ่าวสาว ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค เข้าเฝ้า

สำหรับงานแต่งงานที่จะจัดขึ้นที่จ.ภูเก็ตทางครอบครัวบ้านอาจ้อ ตั้งใจจะให้งานแต่งของชาวบาบ๋าในความทรงจำของภูเก็ต ได้กลับมาแจ่มชัดอีกครั้ง รักษาและและส่งต่อกันชั่วลูกชั่วหลาน โดยตั้งใจใส่เรื่องราว ความเชื่อ และวัฒนธรรมจากรากเหง้าจีนฮกเกี้ยนของเราตั้งแต่หัวถึงเท้าของบ่าวสาวผ่านประสบการณ์และการบอกเล่าของคนรุ่นก่อนๆ พากลับไปเหมือนสมัยอาจ้อแต่งช่วง คศ 1300 กันเลยทีเดียว 

ปลื้มปิติเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯโปรดเกล้าฯ ให้บ่าวสาว ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค เข้าเฝ้า

สำหรับประวัติ โอ๊ค บรรลุ สามี ปอย ตรีชฎา

 

  • โอ๊ค มีชื่อจริงว่า (บรรลุ) ภควา หงษ์หยก
  • ภูมิลำเนา เกิดและเติบโตที่ภูเก็ต
  • จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย

โอ๊ค บรรลุ เป็นนักธุรกิจหนุ่ม ทายาทบ้านอาจ้อ  ที่เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร ชื่อดังเมืองภูเก็ต คนตระกูลดังแห่งเมืองภูเก็ต สืบทอดสายเลือด หลวงอนุภาษภูเก็ตการ (ตันจิ้นหงวน) คหบดีเหมืองแร่ดีบุก ปัจจุบัน ประกอบธุรกิจ 2 กิจการ และมีตำแหน่งกรรมการบริษัท ประกอบด้วย

บริษัท ฉลอง ทะเลเผา จำกัด ชื่อนิติบุคคล : CHALONG SEAFIRE COMPANY LIMITED จดทะเบียนเมื่อวันที่ 2 เม.ย. 2561

ประกอบธุรกิจ การบริการด้านอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร

ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท

สถานภาพกิจการ : ยังดำเนินกิจการอยู่

ถือหุ้นอันดับที่ : 1 จำนวนหุ้น : 5,000 หุ้น (50.00%)

บริษัท เทียนหยินกรุ๊ป จำกัด ชื่อนิติบุคคล : TIANYIN GROUP COMPANY LIMITED จดทะเบียนเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2557

ประกอบธุรกิจ เกี่ยวกับกิจการซัก อบ รีด เสื้อผ้า

ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท

สถานภาพกิจการ : ยังดำเนินกิจการอยู่

ถือหุ้นอันดับที่ : 2 จำนวนหุ้น : 3,000 หุ้น (30.00%)

นอกจากนี้ยังถือหุ้นใน บริษัท พี.เค. โมเดิร์นฟู้ด จำกัด ชื่อนิติบุคคล : P.K. MODERN FOOD COMPANY LIMITED จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2558 

ประกอบธุรกิจ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม

ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท

สถานภาพกิจการ : ยังดำเนินกิจการอยู่

ถือหุ้นอันดับที่ : 3 จำนวนหุ้น : 22,000 หุ้น (22.00%)

ครั้งหนึ่ง ปอย ตรีชฎา ได้เคยออกมาเผยถึงเส้นทางความรักกับ "โอ๊ค ภควา" รู้จักกันมานานแล้ว ประมาณ 20 ปีแล้ว พี่เขาคือพี่ชายของเพื่อนสนิทปอย และคุณพ่อคุณแม่ปอยก็รู้จักคุณพ่อคุณแม่พี่เขา เพียงแต่พี่เขาเป็นรุ่นพี่ปอยเท่านั้นเอง รุ่นพี่ที่โรงเรียน

เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจคบกัน เพราะมันเป็นเวลาที่เหมาะสมพอดี เป็นเวลาที่เราสองคนโสดทั้งคู่ ณ เวลานั้น รวมถึงเราต่างฝ่ายต่างก็รู้จักภูมิหลังของกันและกัน เพราะฉะนั้นเรื่องการเรียนรู้ตัวตน เราจึงเห็นกันมานานแล้ว 

Cr: ภาพ เฟซบุ๊ก Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ