ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ ดีต่อใจ ฉบับสายกรีน

13 ก.พ. 2566 | 17:05 น.

รวบรวมไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก ที่ดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ฉบับสายกรีน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือ Valentine’s Day วันวาเลนไทน์ ของทุกปี เป็น “วันแห่งความรัก” ที่อบอวลไปด้วยความสุขของการแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใยที่มีต่อคนรัก ด้วยการมอบของขวัญให้แก่กันและกัน ซึ่ง "ของขวัญวาเลนไทน์" เป็นสิ่งที่เเสดงออกถึงความรักให้คู่รักในเทศกาลนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญพิเศษเเบบฉบับสายกรีนรักษ์โลกเเล้วล่ะก็ มีไอเดียของขวัญ น่ารักๆ ดีต่อใจดีต่อโลก มาฝากกัน 

ของขวัญวันวาเลนไทน์ ดีต่อใจ ฉบับสายกรีน 

ดอกไม้หรือต้นไม้ในกระถาง

เรากำลังเจอกับเรื่องมลพิษทางอากาศ เช่น PM 2.5 หรือเเม้แต่มลพิษทางเสียง มลพิษทางแสงที่กระทบต่อทั้งคนและสัตว์  การปลูกต้นไม้ สามารถฟอกอากาศได้ เป็นของขวัญแก่คนพิเศษและช่วยลดมลพิษได้อีกด้วย 

การ์ดวาเลนไทน์ DIY

สิ่งที่หลายคนกำลังจัดเตรียมเมื่อเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ ลองสร้างสรรค์การ์ดในแบบของคุณเองโดยใช้วัสดุที่มีรอบตัว 

 

สมุด Diary ทำมือ 

หากมีสมุดที่ยังใช้ไม่หมด ลองเอามารวมกันแล้วเย็บเล่มขึ้นมาใหม่ ตกแต่งหน้าปกให้สวยงาม ตามสไตล์ ก็ถือเป็นของขวัญสุดแนวที่แทบไม่ต้องเสียเงิน เชื่อว่าคนรับต้องมีความสุขแน่นอน

ถุงผ้ารักโลก 

ถุงผ้าลดโลกร้อน เป็นที่นิยมมากในตอนนี้ เพราะเทรนด์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปัจุบันผู้คนทั่วโลกช่วยกันลดการใช้วัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ การลดการใช้ถุงพลาสติกนั่นเอง และถ้าเป็นถุงผ้าที่เพ้นท์เองกับมือ เป็นถุงผ้าลาย Limited Edition ที่มีเเค่เรา 2 คน เท่านั้นในโลกนี้ 

กระบอกน้ำดื่ม 

ปัจจุบันหลายคนหันมาบริโภคอะไรก็ตามที่สร้างขยะให้น้อยลงกว่าอดีต และทางเลือกหนึ่งที่นำเสนอก็คือ การเลือกซื้อกระติกน้ำดีๆ สักใบ ให้กับคนที่คุณ เป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นต่อไปนั่นเอง เดี๋ยวนี้ก็มีลายให้เลือกหลากหลาย บางรุ่นกักความร้อน เก็บความเย็นได้ด้วย ใช้ได้นานเป็นปี