เสี่ยเบนท์ลีย์ชนแหลก “สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์” คือใคร ?

12 ม.ค. 2566 | 04:06 น.

เปิดประวัติ เสี่ยเบนท์ลีย์ชนแหลก “สุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์” คือใครกันเเน่ ? หลังก่อเหตุชนปาเจโร เมื่อกลางดึก 8 ม.ค.66

รถหรูเบนท์ลีย์ชนท้ายรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ส่งผลให้มีผู้บาดทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน เด็กอายุ 4 ขวบ 1 คน  บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ขึ้นจากถนนสุขสวัสดิ์มา 9-10 กิโลเมตร มุ่งหน้าดินแดง เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา  

 

คนขับเบนท์ลีย์ คือ “นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์” หรือ "เสี่ยจั๊บ" นักธุรกิจ  ในทางคดีนั้น บก.จร.สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกับร้อยเวรเจ้าของคดีดังกล่าวเพราะสังคมตั้งข้อสังเกตว่าทำไมไม่ตรวจวัดหาปริมาณแอลกอฮอล์ทันที

 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจสอบเลือดของนายสุทัศน์ แม้ผลตรวจเลือดจะออกมาแล้วว่าแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 20 มิลลิกรัม และไม่เข้าข่ายองค์ประกอบเมาแล้วขับ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชนคลายความสงสัย และวิพากวิจารณ์การปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจเอื้อคนมีฐานหรือไม่

เสี่ยเบนท์ลีย์ชนแหลก นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ เป็นใคร

 

นายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ อายุ 52 ปี

น้องชาย ดร.มนูญ สิวาภิรมรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

อาชีพ นักธุรกิจ

จบปริญญาตรีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เคยมีชื่อเป็นกรรมการ 7 บริษัท ทำธุรกิจซื้อขายที่ดิน และทำตลาดสดและขายวัสดุก่อสร้าง อาทิ

บริษัท ทัช มี ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด

เคยมีมีกระแสข่าวว่า นายสุทัศน์เป็นนายทุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมา 11 ม.ค. หลังพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายสุทัศน์  ในข้อหาขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย และ ขับรถในขณะเมาสุรา (ฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่าเมาแล้วขับ) และนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อมาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ประกันโดยตีราคา 1 เเสนบาท