เช็ค 3 มาตรการเข้ม ตำรวจดูแลความปลอดภัย “วันเด็กแห่งชาติ 2566”

11 ม.ค. 2566 | 17:00 น.

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ตำรวจเตรียม 3 มาตรการเข้ม ดูแลความปลอดภัย ป้องกันอาชญกรรม ฉุกเฉินโทรสายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

วันเด็กแห่งชาติ 2566 ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ซึ่งในวันนี้ก็หน่วยงานต่างๆ ก็มีการจัดกิจกรรมมากมายสำหรับเด็กๆ ได้ออกมาร่วมสนุกสนาน รับรางวัล ของขวัญพิเศษต่าง ๆ ซึ่งเกิดจากความความร่วมมือกันเพื่อจัดงานวันเด็ก เป็นการให้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กๆ 

 

แต่แน่นอนว่าเรื่องความปลอดภัยของเด็กเป็นสิ่งสำคัญมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะสำนักงานสำตรวจแห่งชาติ ได้ออกมาตรการดูแลความปลอดภัย ป้องกันเหตุอาชญากรรม 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่า ตำรวจเตรียมพร้อมในการดูแลความปลอดภัยในช่วงวันเด็กแห่งชาติ เป็นมาตรการใน 3 ส่วนที่เกี่ยวข้องกัน เพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน และมีความปลอดภัย มาตรการต่างๆ มีอะไรบ้างไปดูกัน 

 

มาตรการแรก

ขอความร่วมมือผู้จัดงานทั้งในส่วนของหน่วยงานราชการ และเอกชน ระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัยการทำกิจกรรม อันตรายจากอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ควรให้มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ ดูแล โดยเฉพาะสถานที่จัดงานที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง หรือมีสระน้ำ บ่อน้ำ อยู่บริเวณใกล้เคียง 

 

มาตรการที่สอง

พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ในการดูแลเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้เด็กไปเที่ยวลำพัง และควรจัดทำบัตรที่ระบุชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ติดไว้กับตัวเด็ก กรณีเกิดเหตุพลัดหลง 

 

มาตรการที่สาม 


การใช้รถโรงเรียนหรือรถยนต์โดยสารรับจ้าง เป็นพาหนะในการเดินทางพานักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ให้ผู้ขับขี่ ปฏิบัติตามกฎจราจร และให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษสอดส่องดูแลอย่าให้เด็กห้อยโหน รวมทั้ง ระมัดระวังการขึ้นรถลงรถของเด็ก และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการทุกหน่วยงาน เตรียมความพร้อมในด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยเน้นย้ำเรื่องการกำหนดมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น ประชาชนสามารถแจ้งมายังสายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

วันเด็กแห่งชาติ 2566