ตำรวจบุกค้น 2 หมู่บ้านหรู “ลาซาล-เจริญนคร” เอี่ยวตู้ห่าว

29 พ.ย. 2565 | 08:36 น.

รอง ผบ.ตร. นำกำลังตรวจค้นหมู่บ้านหรู ย่านซอยลาซาล ต่อเนื่องโครงการหรูย่านเจริญนคร เผยข้อมูล แก๊งตู้ห่าว กว้านซื้อ 50 หลัง เกือบยกหมู่บ้าน พรุ่งนี้ เปิดแถลงผลตรวจค้น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ถือหมายจากศาล พร้อมนำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้น ภายในหมู่บ้านหรู ย่านซอยลาซาล

 

หลังพบเกี่ยวข้องกับเครือข่าย นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์  หรือ "ตู้ห่าว" กลุ่มธุรกิจจีนสีเทา ที่เข้ามอบตัวตามหมายจับ ในฐานร่วมกันค้ายาเสพติด และข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องเมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

จากการสืบสวนพบหมู่บ้านหรูดังกล่าว จากทั้งหมด 66 หลัง แต่ละหลังมีมูลค่า 35-60 ล้านบาท โดยตั้งแต่ปี 2565 มีตัวแทนจากคนจีน รวมตัวเป็นกลุ่มก้อน ใช้เงินสด เข้าซื้อบ้านในโครงการประมาณ 50 หลัง กระจายออกไปอยูในโครงการ เต็มหมู่บ้าน  ส่วนที่เหลือเป็นคนไทย 16 หลัง 

 

ขณะนี้ คนไทยทยอยขายบ้านที่อยู่ติดกับคนจีน หลังสร้างความเดือดร้อน เพราะมักจัดปาร์ตี้ส่งเสียงดัง ในยามค่ำคืน มีรถตู้รับสาวพริตตี้มาบริการ อีกทั้ง ยังมีการสั่งอาหารจากไรเดอร์เข้ามาตลอดทั้งคืน รวมทั้ง ซึ่งบ้านพักของคนไทยทั้ง 16 หลัง ที่มีอยู่ เริ่มทนไม่ไหวกับพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว
 

ตำรวจบุกค้น 2 หมู่บ้านหรูย่านลาซาล - เจริญนคร” เอี่ยว"ตู้ห่าว"

 

แต่หลังจาก "ตู้ห่าว" เข้ามอบตัวกับตำรวจ คนจีนกลุ่มนี้ มีการขนย้ายข้าวจากภายในบ้าน และนำรถหรูไปซุกซ่อนตามจุดต่างๆ และได้หลบหนีออกไปทั้งหมดแล้ว ก่อนตำรวจจะเข้ามาตรวจค้น เหลือเพียงคนที่ยังไม่รู้ความเคลื่อนไหว ของนายตู้ห่าว หรือบ้านคนจีนบางหลัง เหลือไว้เพียงคนใช้ที่เป็นคนไทย คอยชี้แจงกับตำรวจเท่านั้น

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะนำกำลังพร้อมหมายศาล เข้าตรวจค้นภายในห้องชุด ย่านเจริญนคร เบื้องต้นยึดเงินสด โฉนดที่ดิน เครื่องประดับรถยนต์หรู อาทิ รถปอร์เช่ รุ่น 911 รถยนต์เบนซ์ รุ่น G calss และรถโตโยต้าอัลพาร์ทสีขาว ไว้ทำการตรวจสอบ

 

การตรวจค้นทั้ง 11 จุดในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการตรวจค้นจากยุทธการล้มไม้ค้ำ ลิดกิ่งก้าน ที่ก่อนหน้านี้ได้ตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าเป็นที่พักอาศัยและใช้ในการกระทำความผิดกลุ่มบุคคลทุนจีนสีเทา และขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

 

 โดยผลการตรวจค้นทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะแถลงในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.)​พร้อมแจกจ่ายภาพการตรวจค้น