อาลัย "เด่น ดอกประดู่" อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

11 ต.ค. 2565 | 00:29 น.

อาลัย เด่น ดอกประดู่ อดีตนักแสดงตลกชื่อดัง คณะเด่นเด๋อเทพ เสียชีวิตแล้วในวันนี้ ในวัย 80 ปี คนในวงการบันเทิง-แฟนคลับแห่โพสต์แสดงความเสียใจ

วันนี้(วันที่ 11 ตุลาคม 2565) เด่น ดอกประดู่ หรือชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ นักแสดงตลก  คณะเด่นเด๋อเทพ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 80 ปี

 

วงการบันเทิงเศร้าอีก "โย่ง เชิญยิ้ม" โพสต์อาลัย "เด่น ดอกประดู่" อดีตตลกชื่อดังเสียชีวิต ด้านคนในวงการบันเทิง และแฟนคลับแห่เข้ามาแสดงความอาลัยเพียบ

 

นับได้ว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทยอีกครั้งเมื่อได้สูญเสียอดีตตลกชื่อดัง เด่น ดอกประดู่ หรือชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ เป็นนักแสดงตลก ที่ได้เสียชีวิตลง แต่ยังไม่มีการระบุสาเหตุที่แน่ชัด

ล่าสุดทางด้านเพื่อนร่วมวงการตลก โย่ง เชิญยิ้ม ได้ออกมาโพสต์ข้อความอาลัยผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ขอให้พี่ เด่น ดอกประดู่  สู่ภพภูมิที่ดี ซึ่งก็มีทางด้านๆแฟนเข้ามาร่วมแสดงความอาลัยกันเพียบ

 

อาลัย "เด่น ดอกประดู่" อดีตตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

 

สำหรับประวัติ เด่น ดอกประดู่ มีชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2485  ที่อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และดี๋ ดอกมะดัน  เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2520 ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน

 

รวมทั้งแสดงภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง ผลงานเด่น: เทพบุตรต๊ะติ๊งโหน่ง

 

ในช่วงบั้นหลายของชีวิต เด่น ดอกประดู่ นั้นเคยมีข่าวหนีออกจากบ้าน เนื่องจากมีความเครียดสะสมและน้อยใจภรรยา แต่ภายหลังก็ได้มีการรับกลับไปอยู่บ้านเช่นเดิม