สิ้นแล้ว"โชคชัย บูลกุล" เจ้าของฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตในวัย 85 ปี

30 ก.ย. 2565 | 08:01 น.

สิ้นแล้ว“โชคชัย บูลกุล” เจ้าของฟาร์มโชคชัย ผํสร้างตำนานฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียงเสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี

วันนี้(วันที่ 30 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายโชคชัย บูลกุล อายุ 85 ปี เจ้าของฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นบิดาของ นายโชค บูลกุล ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

 “โชคชัย บูลกุล” นักธุรกิจชาวไทยที่มีชื่อเสียงด้านการปศุสัตว์และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบุตรชายของ นายมา และ นางบุญครอง บูลกุล (ซึ่งนามของทั้งคู่เป็นที่มาของศูนย์การค้ามาบุญครอง) เกิดเมื่อปี พ.ศ.2480 จบการศึกษาด้านการปศุสัตว์จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ สหรัฐอเมริกา

เริ่มต้นการทำงานในปี พ.ศ.2500 โดยทำธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง มีผลงานต่าง ๆ อาทิ สนามบินตาคลี จ.นครสวรรค์ และอีกหลายสนามบินในหลายจังหวัด พร้อมกับบุกเบิกที่ดินบริเวณเชิงเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

ขณะนั้นยังเป็นป่าดิบทึบ ถูกเรียกว่าดงพญาไฟ และเต็มไปด้วยป่าไม้ สัตว์ป่า รวมทั้งโจรผู้ร้ายชุกชุม โดยกิจการที่บุกเบิกนั้นคือ ฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2511 ได้จดทะเบียนบริษัท โชคชัยแรนช์ จำกัด ขึ้น

 

ชีวิตครอบครัว สมรสกับ นางสุจริต บูลกุล มีบุตรชายสองคน คือ นายโชค บูลกุล ประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร และนายชัย บูลกุล และบุตรสาวซึ่งเป็นคนกลางคือ อร บูลกุล ปัจจุบันได้ผ่อนถ่ายกิจการให้บุตรชายทั้งสองเป็นผู้ดูแลต่อ