อาลัย "จรัญ งามดี"เสียชีวิตกะทันหัน ปิดตำนาน"นายจันหนวดเขี้ยว"

05 ต.ค. 2565 | 13:33 น.

อาลัย "จรัญ งามดี"วูบเสียชีวิตกะทันหัน ปิดตำนาน"นายจันหนวดเขี้ยว" ภาพยนตร์บางระจัน เมื่อปีพ.ศ. 2543 ในวัย 49 ปี ข่าวเศร้าวงการบันเทิงไทย

ปิดตำนาน"นายจันหนวดเขี้ยว" ล่าสุด "หนุ่ม" จรัญ งามดี เสียชีวิตกะทันหัน ในวัย49 ปี โดย เจ้าตัว สร้างชื่อโด่งดังเป็นรู้จักจากบทบาทการแสดงเป็น"นายจันหนวดเขี้ยว" ใน ภาพยนตร์บางระจัน เมื่อปีพ.ศ. 2543 

 

อาลัย "จรัญ งามดี"เสียชีวิตกะทันหัน ปิดตำนาน"นายจันหนวดเขี้ยว"

เบื้องต้นมีรายงานว่า จรัญ งามดี ได้เกิดอาการวูบ จนเสียชีวิตกะทันหัน เมื่อช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 5 ตุลาคม 2565

 

อาลัย "จรัญ งามดี"เสียชีวิตกะทันหัน ปิดตำนาน"นายจันหนวดเขี้ยว"

 

ประวัติ "จรัญ งามดี"

 

เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2516  มีชื่อเล่นว่า "หนุ่ม" เป็นนักแสดงชาวไทย มีชื่อเสียงจากบทนายจันหนวดเขี้ยวในภาพยนตร์เรื่อง บางระจัน ในปลายปี พ.ศ. 2543 ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ประกอบกับมีใบหน้าที่คมเข้มแบบไทย จึงได้รับบทที่คล้ายคลึงกันนี้ต่อมาในอีกหลายเรื่องทั้งงานละคร งานโฆษณา 

จากนั้น จรัญ งามดี ได้ก้าวเข้าวงการบันเทิง ด้วยเห็นการรับสมัครนักแสดงภาพยนตร์เรื่องบางระจัน จาก หนังสือพิมพ์รายวัน และติดต่อไปยังบริษัท อาวอง จนได้รับการคัดเลือกให้รับบทเป็น นายจันทร์หนวดเขี้ยว ในที่สุด

 

ก่อนที่จรัญ งามดี จะประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่องบางระจัน ได้ประกอบอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกสอนให้กับสถานออกกำลังกายในโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ และเคยถ่ายแบบให้นิตยสาร มาก่อน 

 

อาลัย "จรัญ งามดี"เสียชีวิตกะทันหัน ปิดตำนาน"นายจันหนวดเขี้ยว"

 

ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้านระจันโฮมสเตย์ จ.กาญจนบุรี และยังคงรับงานแสดงอยู่เรื่อยๆ โดยใช้เวลาว่างจากคิวงานแสดงทุกครั้งมาลุยต่อเติมห้องพักในระจันโฮมสเตย์ของตนเอง

 

ผลงานเรื่องล่าสุด"หนุ่ม"จรัญ งามดี คือ หมอหลวง ทางช่อง3 (ยังไม่มีกำหนดออนแอร์) และผลงานที่กำลังจะออกอากาศคือละครเรื่อง ชาติพยัคฆ์คมนักเลง ของค่ายโคลีเซียมฟิล์ม มีโปรแกรมออกอากาศในวันที่ 20 ตุลาคม นี้ ทางช่อง7 สี

 

Cr.  เพจดาราภาพยนตร์

 

ด้านพ.ต.อ.ไวโรจน์ แน่นพิมาย ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 16.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ยว่า มีผู้ป่วยมารักษาที่โรงพยาบาล แต่ได้เสียชีวิตลง ขอให้พนักงานสอบสวนเดินทางไปร่วมชันสูตพลิกศพ เมื่อไปถึงงจึงทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นคือ นายจรัญ งามดี นักแสดงชื่อดัง ที่ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 9 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี 

 

จากการสอบปากคำญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ นายจรัญ อยู่ที่โฮมสเตย์ ชื่อบ้านระจัน โฮมสเตย์ ซึ่งเป็นของนายจรัญ ขณะนั้นฝนได้ตกลงมา ทำให้น้ำไหลเข้าสระน้ำที่เป็นบ่อเลี้ยงปลา เมื่อนายจรัญ เห็น จึงนำจอบไปขุดทำคันดินป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ่อ ซึ่งนายจรัญทำอยู่ได้ประมาณ 30 นาที ญาติของนายจรัญ ก็สังเกตเห็นว่า นายจรัญ มีลักษณะยืนโซเซ และก็ล้มนอนหมดสติอยู่ข้างบ่อปลา

 

เมื่อญาติเห็นจึงรีบไปดูก็พบว่า นายจรัญมีอาการหายใจไม่ออก จึงรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย คณะแพทย์และพยาบาลได้พยายามช่วยเหลือชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ช่วยเอาไว้ไม่ได้ โดยนายจรัญ ได้เสียชีวิตลงในเวลา 15.15 น. เบื้องต้นคณะแพทย์ได้สันนิษฐานว่า เกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจ เจ้าหน้าที่เตรียมมอบศพให้ไปทำพิธีทางศาสนา

 

ทั้งนี้เนื่องจากนายจรัญ เป็นคนที่มีชื่อเสียง สังคมให้ความสนใจกับการเสียชีวิตเป็นอย่างมาก เพื่อให้คลายความกังวล ในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่จะได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวช ศูนย์ รพ.ราชบุรี คาดว่า คงจะใช้เวลาไม่นานก็คงจะรู้ผล