ปลัด มท. ตัดพ้อ จับบ่อนบางใหญ่ กลับเจอข่าวลือ ทำไมสังคมมโนเก่ง

23 มี.ค. 2567 | 13:28 น.

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัด มท. โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ตัดพ้อสังคมไทยมโนเก่ง มท.วางแผนจับบ่อนบางใหญ่แรมเดือน กลับเจอสารพัดข่าวลือ วอนขอพื้นที่สื่อให้เป็นบทเรียนกระบวนการยุติธรรม

จากกรณี ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองกว่า 70 นาย บุกจับบ่อนบางใหญ่ ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านพระปิ่น 3 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 19 มี.ค.2567 สามารถควบคุมตัวนักพนันได้กว่า 200 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนัน จากตรวจสอบบัญชีรายวันของบ่อนดังกล่าว พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

จับบ่อนบางใหญ่

ภายหลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงกระแสข่าวลือว่า นายชาดา เข้าไปเล่นเสีย จึงได้มีการบุกจับ นายอนุทินกล่าวว่า นายชาดายังไม่เคยคุยกับตนในเรื่องนี้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล แต่นี่คือการปฏิบัติการเพื่อทำให้สังคมมีความเรียบร้อย มันไม่เกี่ยวอะไรกับชาดา เพราะนี่เป็นหน้างานของตน ปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง เรื่องนี้เป็นของพวกเรา 3 คน ในการปฏิบัติการ ในการจัดระเบียบสังคม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ร่วมจับกุม บ่อนบางใหญ่

ล่าสุด 23 มีนาคม 2567 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่วนตัว Suttipong Juljarern พร้อมภาพการพาดหัวข่าวที่ระบุว่า มีนักการเมืองระดับรัฐมนตรี เล่นเสีย 15 ล้านบาท ไม่สามารถขอเครดิตเคลียร์เงินได้ จึงแจ้งเบาะแสกระทรวงมหาดไทยวางแผนจับกุม โดย นายสุทธิพงษ์ ได้ระบุข้อความว่า ตนเองตั้งใจจะอยู่นิ่งๆ เพราะไม่อยากซ้ำเติมหน่วยราชการที่ปล่อยปละละเลย จนมีบ่อนขนาดใหญ่

พร้อมระบุว่า เมื่อชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครอง สามารถจับกุมบ่อนดังกล่าวได้ กลับมีการปล่อยข่าวทั้งเรื่องรัฐมนตรีมีเอี่ยว รัฐมนตรีเล่นเสีย เลยล้างแค้น พร้อมประกอบการรำพึงรำพันถึงสังคมไทยว่าช่างมโนได้ถึงขนาดนี้ 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) โพสต์ถึงข่าวลือ จับบ่อนบางใหญ่

ชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครอง ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามเบาะแสที่จังหวัดนนทบุรี แจ้งมา เป็นระยะเวลาร่วมเดือน จึงสามารถแทรกซึม เข้าไปฝังตัวในบ่อนนี้ได้ จนเป็นที่มาของการเข้าจับกุมได้ บ่อนใหญ่แน่นหนาขนาดนี้ ยากมากจะแทรกซึมเข้าไปเพื่อควบคุมและเปิดทางให้กำลังในเครื่องแบบเข้าจับกุม

การจับกุมก็เพื่อไม่ให้สิ่งที่ผิดกฎหมายอย่างนี้ทำลายสังคม ทำลายครอบครัว เพราะสมาชิกในครอบครัวเสียการพนัน หมกมุ่นในการพนัน ให้บทเรียนการที่ฝ่ายปกครองต้องออกโรงเข้าจับกุมเช่นนี้ เป็นต้นทางปรับปรุงต้นทางของกระบวนการยุติธรรมของประเทศในพื้นที่สื่อ แทนข่าวลือด้อยค่าการทำงานของข้าราชการฝายประจำจะดีกว่าไหม