ตารางเงินเดือนทหารเกณฑ์ 2566 ได้เท่าไหร่ หลังจับได้ใบแดง

25 ม.ค. 2566 | 22:23 น.

เปิดตารางเงินเดือนทหารเกณฑ์ 2566 หากเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง ได้เท่าไหร่ หลังจากกองทัพบก ออกประกาศเริ่มต้นการเกณฑ์ทหาร ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566

กองทัพบก ออกประกาศ การเกณฑ์ทหาร หรือการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ในปี 2566 โดยจะทำการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าการตรวจเลือกฯ จะแล้วเสร็จ แต่ไม่เกิน วันที่ 20 เมษายน 2566  

โดยมีเป้าประสงค์ให้ชายไทยที่อายุครบอายุ 21 ปีบริบูรณ์ ต้องเข้าสู่การเกณฑ์ทหาร ผ่านการเรียกเข้ารับการตรวจเลือกเพื่อเข้ารับราชการทหารกองประจำการ เพื่อเป็นหน้าที่อันสำคัญยิ่งของลูกผู้ชายไทยในอันที่จะปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหาร โดยการไปแสดงตนเข้ารับการตรวจเลือกตามหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (แบบ สด.35) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกณฑ์ทหาร 2566 ชายไทยเกิดปีไหน ต้องถูกคัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์

 

ภาพประกอบข่าว เงินเดือนทหารเกณฑ์ 2566

เงินเดือนทหารเกณฑ์ และสิทธิประโยชน์

สิทธิประโยชน์ของทหารกองประจำการ หรือ "เงินเดือนทหารเกณฑ์" ที่จะได้รับภายหลังผ่านการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ในปี 2566 มีดังนี้

  • ได้รับเงินเดือนรวมกับเบี้ยเลี้ยงประจำ หากจำนวนไม่ถึงเดือนละ 10,000 บาท จะได้รับเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวเพิ่มขึ้นตามอัตราที่กระทรวงกลาโหมกำหนด เมื่อรวมกับเงินเดือนและเบี้ยเลี้ยง ประจำแล้ว จะได้รับไม่เกินเดือนละ 10,000 บาท
  • ได้รับเครื่องแต่งกายและของใช้ส่วนตัว
  • ได้รับสิทธิการรักษาพยาบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • จัดให้มีการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • ได้รับการฝึกและส่งเสริมวิชาชีพก่อนปลดออกจากกองประจำการ
  • สามารถเลื่อนกำหนดเวลาปลดจากกองประจำการ โดยสมัครเข้ารับราชการต่อได้ จนถึงอายุไม่เกิน 25 ปี

 

ภาพประกอบข่าว เงินเดือนทหารเกณฑ์ 2566

สิทธิประโยชน์เมื่อผ่านเกณฑ์ทหาร

กองทัพบก แจ้งข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์เมื่อผ่านเกณฑ์ทหาร เมื่อปลดออกจากกองประจำการ สามารถสมัครสอบคัดเลือกบรรจุเข้ารับราชการ ตามส่วนราชการต่าง ๆ หรือสมัครเข้าทำงานในภาคเอกชน ซึ่งจะได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

โดยทหารกองหนุนที่ปลดจากการรับราชการทหารกองประจำการ เมื่อสอบเข้าเป็นข้าราชการของทหารบกจะได้รับคะแนนเพิ่ม จำนวน 10% และทหารกองประจำการที่เลื่อนกำหนดเวลาปลดจากกองประจำการ โดยสมัครเข้ารับราชการต่อจะได้รับคะแนนเพิ่มอีก จำนวน 5%

อย่างไรก็ตาม กองทัพบก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทหารกองเกินที่อยู่ในกำหนดเรียกเข้ารับการตรวจเลือกทหาร กองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการทุกคน จะสำนึกถึงหน้าที่อันสำคัญยิ่งของลูกผู้ชายไทย โดยการไปแสดงตนเข้ารับการเกณฑ์ทหารตามหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ของผู้อำนวยการเขต/ นายอำเภอภูมิลำเนาทหาร โดยพร้อมเพรียงกันทุกคน 

พร้อมกันนี้ยังขอขอบคุณผู้ที่ร้องขอเข้ารับราชการทหาร กองประจำการ ที่ให้ความไว้วางใจต่อกองทัพ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียสละในอันที่จะเข้ารับการฝึกฝนตนเองให้มี ระเบียบ วินัย ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการช่วยเหลือสังคมรวมทั้งเป็นกำลังที่สำคัญของชาติไทยต่อไปด้วย

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารที่นี่