“นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม

05 ต.ค. 2564 | 11:55 น.

“นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม ยืนยันมีความพร้อมเยียวยาผู้ประสบภัยทุกคน กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงตรวจพื้นที่เพื่อติดตามการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนั่งเรือมอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้ประสบภัยตามบ้านเรือนในพื้นที่ ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 200 ชุด

 

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดจ.พระนครศรีอยุธยา ข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) พบว่า ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และคลองโผงเผง ซึ่งอยู่นอกคันกั้นน้ำระดับน้ำลดลง ได้ดําเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำแล้ว

  “นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม   “นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม

       

นายนิพนธ์ กล่าวว่า รัฐบาลห่วงใยในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เป็นอย่างมากที่สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายให้แก่ประชาชน ที่ผ่านมาได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมทั้งกำลังคน ยานพาหนะ อุปกรณ์ เครื่องช่วยชีวิตและสิ่งของจำเป็นลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วประเทศ วันนี้จึงได้นำถุงยังชีพกว่า 500 ชุด มาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน

                          “นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งการสำรวจเส้นทางระบายน้ำ การแจกจ่ายเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับประชาชน เร่งสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน ในการเตรียมความพร้อมรองรับภัยพิบัติต่างๆ รวมทั้งความปลอดภัยจากน้ำ จากไฟ เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

                                 “นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม

 

พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเยียวยา ช่วยเหลือประชนและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที นอกจากนี้ รมช.มหาดไทยยังได้กำชับในการเร่งฟื้นฟูเยียวในพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายแล้วที่เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลังฯ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับไปใช้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป และขอยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคน

                        

จากนั้น นายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย และคณะได้เดินทางต่อไปที่วัดลำตะเคียน ตำบลลำตะเคียน อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นพื้นที่ชายขอบของจังหวัด เพื่อมอบถุงยังชีพและของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชนจำนวน 300 ชุด พร้อมพบปะให้กำลังใจประชาชน

                           “นิพนธ์”ลุยผักไห่นำความห่วงใยจากรัฐบาลช่วยชาวอยุธยาประสบภัยน้ำท่วม

โดยการลงพื้นที่จังหวัดอยุธยาของนายนิพนธ์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งก่อนหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่เขื่อนพระราม 6 อำเภอท่าเรือ และ เยี่ยมให้กำลังใจมอบถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนในอำเภอเสนา อีกด้วย