"สุพัฒนพงษ์-นิพนธ์"แบ่งสายตรวจน้ำท่วมลุยช่วย"ลพบุรี"

05 ต.ค. 2564 | 02:27 น.

"สุพัฒนพงษ์ "นำทีมคณะลงพื้นที่ลพบุรี ช่วยชาวบ้านน้ำท่วม   ปลื้มใจชาวบ้านชอบคนละครึ่งเฟส 3 ยืนยันความสัมพันธ์พรรคร่วมยังดี  ไม่รู้สึกอะไรที่มีข่าวคนจะมาแทนเก้าอี้      ส่วน"นิพนธ์ " มท.2 ลงพื้นที่ ชัยบาดาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้นำคณะลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี พบปะกับประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ที่ตลาดสดเสาธง ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี ทั้งนี้ พบว่ามีประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค กันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ในช่วงเช้า 

พร้อมกับได้สำรวจและสอบถามถึงนโยบายของทางรัฐบาล ในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยพบว่าโครงการดังกล่าวเป็นที่พอใจของผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ทำให้เกิดกระแสเงินหมุนเวียน รวมทั้งมีประชาชนออกมาซื้อสินค้ากันมาขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี ขณะที่ประชาชนก็พอใจที่รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องของค่าใช้จ่ายในครัวเรือน 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นำทีมตรวจน้ำท่วมลพบุรี

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังบ้านไผ่ขวาง ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมืองลพบุรี โดยได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่ถูกน้ำท่วมด้วยรถยกสูงของหน่วยงานทหารในพื้นที่ เพื่อพบกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเกือบพันหลังคาเรือน 

นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี  รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จากนั้นทางรองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้นำความห่วงใยของคณะรัฐบาลมาแจ้งให้กับประชาชนได้รับทราบ

พร้อมทั้งจะได้นำปัญหาในเรื่องของห้องสุขาลอยน้ำ ไปดำเนินการช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งจะได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งระบายน้ำและป้องกันโรคที่จะมากับน้ำ จากนั้นได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ และลงเรือไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้

"สุพัฒนพงษ์-นิพนธ์"แบ่งสายตรวจน้ำท่วมลุยช่วย"ลพบุรี"

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า  การลงพื้นที่ครั้งนี้พบว่า โครงการคนละครึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ค้าขายตามเป้าประสงค์ ทั้งกลุ่มหาบเร่ แผงลอย ที่อยู่ในตลาด และประชาชนผู้ใช้สิทธิ  โดยเฉพาะการเข้าสู่เฟสระหว่างเดือน ต.ค.-ธ.ค. เป็นโครงการที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี ทั้งผู้ค้าขายและประชาชน  และอยากให้รัฐบาลทำโครงการนี้ต่อไปเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการเยียวยาภาคประชาชนในยามวิกฤตครั้งนี้  ตนเองจะนำข้อคิดเห็นและข้อมูลที่ได้รับทราบในวันนี้ไปพัฒนาและปรับปรุงโครงการดี ๆ อย่างนี้ต่อไป

"สุพัฒนพงษ์-นิพนธ์"แบ่งสายตรวจน้ำท่วมลุยช่วย"ลพบุรี"

ส่วนการที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ลพบุรี  เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่เห็นความสำคัญด้านความเดือดร้อนของประชาชน ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีลงพื้นที่  ซึ่งตนเองพร้อมด้วยหน่วยงงานในสังกัดกระทรวงพลังงาน เช่น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และจิตอาสา มาพบกับผู้บริหารจังหวัดและ ส.ส. เพื่อร่วมกันช่วยเหลือชาวบ้านไผ่ขวาง และ ชาวบ้านเขาพระงาม  อ.เมืองลพบุรี  นำสิ่งของถุงยังชีพมาช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนกว่าพันครัวเรือน  

จากการลงพื้นที่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนสุขาเคลื่อนที่ เพราะบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง 4-7 วันแล้ว  มีความจำเป็นเรื่องของยาเวชภัณฑ์เพื่อป้แองกันโรคที่มากับน้ำท่วม    และมอบหมายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) และ หน่วยงาน ปภ. ให้ดูว่าพื้นที่น้ำท่วมขังนาน ๆ สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาไฟฟ้ารั่วไฟฟ้าช๊อต  อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตตของประชาชน จึงให้ไปดูในรายละเอียดในเรื่องนี้มากขึ้น   

"สุพัฒนพงษ์-นิพนธ์"แบ่งสายตรวจน้ำท่วมลุยช่วย"ลพบุรี"

นายสุพัฒนพงษ์ ย้ำ การลงพื้นที่ครั้งนี้ของทั้งรัฐมนตรีและ ส.ส. ไม่ได้เป็นการเตรียมเพื่อเลือกตั้งแต่อย่างใด  ป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีและส.ส.อยู่แล้วที่ต้องดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านในยามวิกฤต  คงเป็นไปไม่ได้ที่จะทอดทิ้งประชาชน  ทุกคนต้องร่วมกัน เราอยากเห็นภาพอย่างนี้  ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือว่า ส.ส.แม้กระทั่งใครก็ได้ ขอให้เป็นตัวแทนมาช่วยเหลือดูแลประชาชน ให้บรรเทาความทุกข์ยากลงไป  

ส่วนความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังดีอยู่ วันนี้ที่ลพบุรี มีทั้งตนเอง  ส.ส. ส่วนที่ อ.ชัยบาดาล   นายนิพนธ์  บุญญามณี   มท.2 ก็ลงพื้นที่ไปเยี่ยมประชาชนเช่นกัน  เราทำงานร่วมกัน มีเป้าประสงค์ดูแลความเดือดร้อนประชาชน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีข่าวว่าจะมีคนมานั่ง รองนายกและรมว.พลังงานแทนตนเอง  นายสุพัฒนพงษ์ ตอบว่า “ ไม่รู้สึกอะไรเพราะยังไม่ได้ข่าวอะไรในรายละเอียด มีแต่ข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์  ไม่มีใครมาบอกอะไร  ผมขอทำหน้าที่ของผมต่อไปตามที่ได้รับมอบหมาย"  

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย แบ่งพื้นที่ลงตรวจน้ำท่วมลพบุรีด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายนิพนธ์       บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาพบปะให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี  จำนวน 200 คน โดยนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

โดยรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย ได้เป็นผู้แทนมอบเงินช่วยเหลือแก่   ญาติผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล จำนวน 1 ราย  เป็นเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ 10,000 บาท  เงินช่วยเหลือจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 29,700 บาท              เงินช่วยเหลือจากเหล่ากาชาด จ.ลพบุรี 2,000 บาท และจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ลพบุรี 2,000 บาท

"สุพัฒนพงษ์-นิพนธ์"แบ่งสายตรวจน้ำท่วมลุยช่วย"ลพบุรี"

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มารับถุงยังชีพวันนี้ว่า รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย ในความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ประสบสถานการณ์อุทกภัยเป็นอย่างมาก                โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีทุกท่านลงมาเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่  และในส่วนของพื้นที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว ขอให้จังหวัดฯ เตรียมแผนการฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลดอย่างเร่งด่วน

"สุพัฒนพงษ์-นิพนธ์"แบ่งสายตรวจน้ำท่วมลุยช่วย"ลพบุรี"

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 16 ตำบล 76 หมู่บ้าน 4,564 ครัวเรือน ขณะนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว