“ไพบูลย์”เชื่อส.ส.พปชร. โหวตแก้รธน.ไม่แตกแถว

08 ก.ย. 2564 | 03:47 น.

“ไพบูลย์” มั่นใจ ส.ส.พลังประชารัฐโหวต แก้รธน.วาระ 3 ไปในทิศทางเดียวกัน ยันไม่แตกแถว แม้ประธานวิปรัฐบาลให้ฟรีโหวตได้

วันที่ 8 ก.ย.  2564 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ (ฉบับที่...) พ.ศ.... (แก้ไขมาตรา 83 และมาตรา 91 ว่าด้วยระบบเลือกตั้ง) รัฐสภา กล่าวต่อกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ระบุว่า ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จะฟรีโหวตแก้รัฐธรรมนูญ ว่า ในทิศทางปฏิบัติของพรรคพลังประชารัฐ คือการเห็นไปในทิศทางเดียวกันและสนับสนุนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งเป็นแนวทางที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนเช่นกัน

     “ส.ส.พรรคพลังประชารัฐมีความเป็นเอกภาพ แต่การลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ส.ส.ทุกคนล้วนมีเอกสิทธิ ดังนั้นพรรคไม่สามารถสั่งส.ส.ฐานะสมาชิกพรรค โดยเป็นมติพรรคไดั แต่ที่ผ่านมาส.ส.ฐานะสมาชิกพรรคมีทิศทางที่ไปทำนองเดียวกัน และจะช่วยดูแลให้ไปในทิศทางเดียวกัน” นายไพบูลย์ กล่าว
 

   เมื่อถามว่ากรณีคำสัมภาษณ์ของนายวิรัช จะทำให้สับสนและกระทบต่อการตัดสินใจของส.ว. หรือไม่ นายไพบูลย์มองว่าไม่เป็นแบบนั้น พร้อมย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐมีเอกภาพ และเห็นตรงกันในทิศทางที่พล.อ.ประวิตรสนับสนุน คือ บัตรเลือกตั้ง2ใบ

/////////