โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จ.ระยอง ผลิตรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ BMW ครบ 2 แสนคัน

06 ก.ย. 2564 | 07:33 น.

โรงงานผลิตบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จ.ระยอง ประกาศความสำเร็จ เมื่อผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ BMW รวมกันครบ 2 แสนคัน แล้ว

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ใช้เวลา 21 ปี หลังตั้ง โรงงานผลิตรถยนต์ BMW จ.ระยอง จนถึงวันนี้ (เดือนกันยายน 2564) สามารถผลิตรถยนต์ BMW และ มอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad รวมกันครบ 2 แสนคัน ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นสัดส่วนของการผลิตรถยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป 84.6% (รวมแบรนด์ มินิ ที่เคยประกอบในไทยอยู่ช่วงหนึ่ง) และ มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด คิดเป็น 15.4%

 

จากจำนวนการผลิตรถยนต์รวมทั้งหมด 62.7% เป็นการผลิตเพื่อรองรับตลาดในประเทศ ส่วนที่เหลือเป็นการส่งออก โดยรุ่นที่ถูกผลิตมากที่สุดสำหรับตลาดประเทศไทย คือ บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3,บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 และบีเอ็มดับเบิลยู X1 ขณะที่ มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ผลิตเพื่อส่งออก 70.8% จากกรผลิตทั้งหมด

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จ.ระยอง ผลิตรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ BMW ครบ 2 แสนคัน

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จ.ระยอง ผลิตรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ BMW ครบ 2 แสนคัน

นายเอริค รูเก้ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการผลิตยนตรกรรรมครบ 100,000 คัน ในปี 2561 ล่าสุดบริษัทผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ครบ 200,000 คัน นับเป็นยอดการผลิตที่ก้าวกระโดด ภายในเวลาเพียง 3 ปี สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการอย่างต่อเนื่องที่เพิ่มขึ้นทั้งในและนอกประเทศ

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จะยังคงเดินหน้าเติบโตขึ้นอีกขั้น ขณะที่สุขภาพของพนักงานในสายการผลิตก็เป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญ โดยจัดการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดที่ทางเข้าโรงงานก่อนเข้าพื้นที่ และสามารถตรวจหาเชื้อด้วยชุด Antigen Test Kit (ATK) ได้เมื่อถูกร้องขอ

 

นอกจากนี้ ยังไเตรียมพร้อมด้านโรงพยาบาลพาร์ทเนอร์ ในกรณีที่ต้องมีการตรวจเชื้อแบบ RT-PCR หรือจำเป็นต้องมีการรักษาอาการในลำดับถัดไป ทั้งนี้ พนักงานและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่โรงงาน ยังได้รับการฉีดวัคซีนจำนวนสองเข็มตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข