“นิพนธ์”ร่วมครัวสรรเพชญ แจกข้าวกล่องช่วยชุมชนสงขลากว่า 1 แสนกล่อง

05 ก.ย. 2564 | 10:32 น.

แจกไปแล้วกว่า 1 แสนกล่องช่วงโควิด "นิพนธ์”ร่วมครัวสรรเพชญอาสา แจกข้าวกล่อง 5 ชุมชน เทศบาลนครสงขลา ยืนยัน ปชป.ไม่ทิ้งประชาชนยามทุกข์ยาก

วันที่ 5 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจ พี่น้องประชาชนในบริเวณชุมชนบ่อหว้า บ่อหว้าสามัคคี ศาลาหัวยาง มิตรสัมพันธ์ และชุมชนใกล้เคียง  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ร่วมกับครัวอาสาของนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร  พร้อมนำข้าวกล่องออกแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าว 
 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาร่วมโครงการ “ครัวสรรเพชญ” ช่วยเหลือพี่น้องในยามยากลำบาก เราไม่ท้องทิ้งกันโดยคุณสรรเพชญร่วมกับจิตอาสากลุ่มประชาธิปัตย์ เขต 1 ออกมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน 
 

โดยจัดตั้งครัวปันสุข โดยทำมาเป็นรอบที่ 4 ปรุงอาหารสุขพร้อมทานบรรจุกล่อง แจกจ่ายในเขตเทศบาลนครสงขลา  และเขตเทศบาลเขารูปช้าง โดยขณะนี้แจกไปแล้วกว่า 100,000 กล่อง 


 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ช่วยอุดหนุนพืชผลทางการเกษตรที่ราคาตกต่ำ อาทิ ฟักทอง พริกเขียว รวมถึงผลไม้ เช่น เงาะ มังคุด โดยรับซื้อโดยตรงจากพี่น้องชาวเกษตรกรเพื่อไม่ให้ขาดทุน และนำมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน 
 

โดยเฉพาะในชุนชนพื้นที่กักตัวและพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่เราจะช่วยได้ในยามที่ทุกคนลำบาก เพื่อแสดงความห่วงใย และให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่จะร่วมกับฟันฝ่าต่อสู้วิกฤติจากสถานการณ์การณ์โควิด-19ในครั้งนี้