พรรคประชาธิปัตย์ มีชื่อผู้สมัครผู้ว่ากทม. แล้ว เป็นคนรุ่นใหม่-นักบริหาร

05 ก.ย. 2564 | 10:23 น.

“จุรินทร์”เผยพรรคประชาธิปัตย์ มีชื่อผู้สมัครผู้ว่ากทม. แล้ว เป็นทั้งคนรุ่นใหม่ และเป็นนักบริหาร เชื่อจะเป็นที่ยอมรับของคนกรุงเทพฯ

ความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. หรือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมีความชัดเจนวันในที่ 7 กันยายน 2564 โดยกระทรวงมหาดไทยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตําบล กรุงเทพมหานคร เมืองพัทยา โดยในส่วนของผู้ว่าฯกทม.มีการกำหนดเบื้องต้นว่าจะมีการเลือกตั้งภายในวันที่ 12 ธันวาคมนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าพรรคมีตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.แล้ว โดยได้มีการเตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้เปิดตัว เพราะยังไม่มีความแน่นอนและชัดเจนในเรื่องของการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ต้องติดตามมติครม.ก่อน และจะต้องฟังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนด้วยว่า จะมีความเห็นว่าอย่างไร

"ผมก็มั่นใจว่าอย่างน้อยที่สุดพี่น้องชาวกรุงเทพ จะรับไว้ประกอบการพิจารณา ไม่ใช่ได้ยินชื่อปั๊บก็เขี่ยทิ้ง ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นที่ยอมรับ และตนก็เคยย้ำไปแล้วว่าเป็นทั้งคนรุ่นใหม่ และเป็นนักบริหาร เพราะกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าต้องเป็นนักบริหาร เพราะฉะนั้นได้พิสูจน์ฝีมือ ศักยภาพ ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์มาแล้วในการบริหารองค์กรอื่นๆ

"ผมก็มั่นใจว่าอย่างน้อยที่สุดพี่น้องชาวกรุงเทพ จะรับไว้ประกอบการพิจารณา ไม่ใช่ได้ยินชื่อปั๊บก็เขี่ยทิ้ง ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น"