เคทีซี พัฒนา แพลตฟอร์มออนไลน์ สนับสนุนการบริจาคช่วยเหลือ 60 องค์กรการกุศล

04 ก.ย. 2564 | 03:23 น.

ในบทบาทของสถาบันการเงินกับการช่วยเหลือสังคม สำหรับธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) การเป็นช่องทางสื่อกลาง ส่งมอบเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาถึงผู้ได้รับความเดือดร้อน ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่เคทีซี ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมากว่า 15 ปี

ในภาวะที่เรายังต้องรักษาระยะห่าง ป้องกันความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด -19 ประกอบการเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก และกระทบไปถึงเงินบริจาคที่ลดปริมาณลง “สิรีรัตน์ คอวนิช” ผู้อำนวยการ-ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” กล่าวว่า ในฐานะที่เคทีซีเป็นช่องทางสื่อกลางในการส่งต่อเงินบริจาค เคทีซีให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการบริจาคให้ถึงมือผู้เดือดร้อน ด้วยการจัดทำแพลทฟอร์ม ทั้งโมบายแอปพลิเคชั่น การแลกคะแนนผ่าน QR Point QR Pay รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ เพื่อแจ้งไปยังผู้มีจิตศรัทธาในการบริจาค เป็นการอำนวยความสะดวกและตอบรับกับวิถี New Normal ในการส่งต่อความช่วยเหลือสู่ พันธมิตรมูลนิธิและองค์กรการกุศลกว่า 60 แห่ง 
เคทีซี พัฒนา แพลตฟอร์มออนไลน์ สนับสนุนการบริจาคช่วยเหลือ 60  องค์กรการกุศล

ในปีที่ผ่านมา ยอดการบริจาคผ่านบัตรเครดิตเคทีซีด้วยคะแนน KTC FOREVER กว่า 50 ล้านคะแนน ยอดเงินบริจาครวมกว่า 300 ล้านบาท ส่วนปีนี้เมื่อเกิดการระบาดโควิด-19 ระลอก 3-4 หลายๆ ท่านประสบภาวะยากลำบาก ทำให้ยอดบริจาคลดลงประมาณ 5% 
 

 

ตัวเลขที่ลดลง สร้างผลกระทบให้กับมูลนิธิและองค์กรการกุศลหลายๆ แห่ง อาทิ มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. สภากาชาดไทย มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม UNHCR ซึ่ง “ดร. บรรจงเศก ทรัพย์โสภา” ผู้อำนวยการมูลนิธิฯ เล่าว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้มูลนิธิต้องปรับตัวหลายด้าน ทั้งการทำงานที่ต้องปรับเปลี่ยนจากรูปแบบเดิมมาใช้รูปแบบออนไลน์มากขึ้น และขณะนี้มูลนิธิฯ ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชนและแยกกักกันในต่างจังหวัด เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว และยังขาดแคลนเวชภัณฑ์ อาหาร และสิ่งต่างๆ ที่จำเป็นในการดูแลผู้ป่วยจำนวนมาก 

 

เช่นเดียวกับองค์กรการกุศลอื่นๆ ที่กำลังได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนทุนทรัพย์และอุปกรณ์ที่จำเป็นอีกจำนวนมาก และมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง

เคทีซี พัฒนา แพลตฟอร์มออนไลน์ สนับสนุนการบริจาคช่วยเหลือ 60  องค์กรการกุศล

“สิรีรัตน์” กล่าวว่า ในปีนี้ เคทีซี พยายามรณรงค์ให้มีการบริจาคแบบรายเดือนให้มากขึ้น เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการช่วยเหลือ ซึ่งผู้บริจาคสามารถแจ้งความประสงค์และเลือกมูลนิธิที่ต้องการสนับสนุนได้เลย โดยขณะนี้ มีการบริจาคแบบรายเดือนประมาณ 3 แสนคน ส่วนคะแนนสะสม ไม่ได้เปิดรับรายเดือน เพราะแต่ละคนมีคะแนนสะสมไม่เท่ากัน 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,710 วันที่ 2 - 4 กันยายน พ.ศ. 2564