“แม็คโคร” สั่งอาหาร 2 ล้านกล่องช่วยชุมชน-เพิ่มรายได้ร้านอาหารรายย่อย

30 ส.ค. 2564 | 05:22 น.

“แม็คโคร” เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย ล่าสุด ร่วมโครงการครัวปันอิ่ม ของกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี สั่งอาหาร 2 ล้านกล่อง 40 ชุมชน สนับสนุนสร้างรายได้ผู้ประกอบการ

นางศิริพร  เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า  ในสถานการณ์โควิดปัจจุบัน  ผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย รายกลาง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ยอดขายตกลงกว่า 40-80% แม็คโคร ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นและให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในทุกวิถีทาง โดยที่ผ่านมา แม็คโครมีมาตรการช่วยเหลือในด้านต่างๆ อาทิ การเปิดอบรมคอร์สออนไลน์ สอนทำอาหารกล่องดิลิเวอรี่ และเทคนิคต่างๆ เพื่อช่วยให้ร้านอาหารปรับตัวรับกระแสการบริโภคในรูปแบบใหม่ ด้วยการอบรมผ่านเว็บไซต์ www.makrohorecaacademy.com หรือ MHA โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ยังได้เปิดพื้นที่ฟรีบริเวณหน้าสาขา  83 แห่ง ให้กับร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบมาตั้งโต๊ะขายอาหารกล่องและรับออเดอร์ดีลิเวอรี่ ช่วยให้ร้านอาหารกว่า 1,300 ราย มีช่องทางในการจำหน่าย และมีรายได้เพิ่มขึ้น ล่าสุด ในโครงการครัวปันอิ่ม ของกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี แม็คโครเป็นหนึ่งในภาคส่วนที่เข้าร่วมขับเคลื่อน ซึ่งนอกจากจะมอบอาหาร 2 ล้านกล่องให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  40 ชุมชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แล้ว โครงการนี้ยังช่วยสนับสนุนร้านอาหารรายย่อย-รายกลาง อีกจำนวนมากให้มีรายได้ ประคับประคองธุรกิจได้ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

“แม็คโคร” สั่งอาหาร 2 ล้านกล่องช่วยชุมชน-เพิ่มรายได้ร้านอาหารรายย่อย