"สิระ" จ่อเชิญ ผบ.ตร.-แพทย์ แจงคดี"ผู้กำกับโจ้"

27 ส.ค. 2564 | 08:49 น.

"สิระ"เตรียมเชิญ ผบ.ตร.-ผบช.ภ.6.- แพทย์ แจงคดี"ผู้กำกับโจ้" พร้อมตรวจสอบใบรับรองแพทย์เป็นเท็จหรือไม่ พร้อมลุยนครสวรรค์พบพ่อ-แม่ ผู้เสียชีวิต พรุ่งนี้

วันที่ 27 ส.ค.2564  ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีที่พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้โฟนอินตอบคำถามสื่อมวลชนปฎิเสธไม่ได้ข่มขู่เอาเงิน ว่าจากการฟังคำตอบของผู้กำกับโจ้แล้วเห็นว่าคำตอบเป็นไปในเชิงที่ตั้งหลักในการสู้คดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแล้ว ซึ่งกรณีดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่

 

ในวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ย.นี้ ทางคณะกรรมาธิการฯ จะเชิญพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ( ผบช.ภ.6.)  และนายแพทย์ผู้ออกใบรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าชี้แจงในประเด็นที่ว่า เป็นการทำให้ตายหรือโดนฆ่าตาย นี่คือต้นน้ำของกระบวนการยุติธรรม ถ้าหากพบว่าใบรับรองแพทย์เป็นเท็จ แพทย์ที่สนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาจจะมีผลประโยชน์ต่างๆร่วมกันหรือไม่ เราจะตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวอย่างชัดเจนว่าแพทย์มีส่วนได้ส่วนเสียในการออกใบรับรองแพทย์หรือไม่

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ

 

นอกจากนั้นในส่วนของทนายต้องจำเป็นที่จะต้องตั้งคำถามว่าท่านได้รับคลิปวิดีโอดังกล่าวมาได้อย่างไร มันเป็นหน้าที่ของทนาย หรือหน้าที่ของประชาชน ซึ่งหากคลิปวิดีโอเป็นของประชาชนคนธรรมดาก็จะเข้าใจได้ว่ารับมาเพื่อนำมาตรวจสอบ ยิ่งทนายเป็นผู้ที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายควรจะทำอย่างไร ควรจะนำส่งให้พนักงานสอบสวนอย่างทันที หรือเร่งด่วนหรือไม่ โดยการที่นำคลิปไปดองและเก็บรักษาไว้ที่ตนโดยไม่รีบส่งเพื่ออะไร โดยจะเชิญเข้าชี้แจง พร้อมกับสภาทนายความต่อคณะกรรมาธิการในวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ย.นี้ด้วย

นายสิระ ยังระบุว่า ในฐานะเป็นคนตาคี จังหวัดนครสวรรค์ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นโดยไม่รับการตรวจสอบไม่ได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้(28 ส.ค.)ตนจะเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อเข้าพบบิดาและมารดาของผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ด้วย