ผบ.ตร.สั่งโอนคดี“ผกก.โจ้” ให้กองปราบรับผิดชอบ

27 ส.ค. 2564 | 06:17 น.

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี “ผกก.โจ้” ให้กองปราบรับผิดชอบทั้งหมด เพื่อความคล่องตัวขยายผลผู้เกี่ยวข้อง ประสานตรวจเส้นทางเงิน-ทรัพย์สินทั้งหมด พร้อมมอบ “รองผบ.ตร.” ตรวจประวัติตร.ทำคดียาเสพติดทั่วประเทศ

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กำลังดำเนินการโอนคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" และลูกน้อง มาให้กองปราบปรามดำเนินคดี

 

วันที่(27 ส.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเอกสาร เพื่อขอย้ายสำนวนคดี 7 นายตำรวจอุ้มรีดเงินพ่อค้ายาเสพติด และใช้ถุงคลุมศีรษะจนเสียชีวิต ที่ จ.นครสวรรค์ มาให้กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ

 

เนื่องจากที่ผ่านมากองปราบได้เข้าร่วมปฏิบัติการกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และจ.นครสวรรค์ มาโดยตลอด จึงมีความเข้าใจ และมีความคล่องตัวในการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันว่าหากการขยายผลพบบุคคลใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะไม่มีการละเว้น

 

ส่วนเรื่องคำให้การไม่ว่าผู้ต้องหาหรือผู้เกี่ยวข้อง จะให้การอย่างไรถือเป็นสิทธิ แต่หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพสินของผู้ต้องหาทั้งหมด หลังสังคมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการร่ำรวยผิดปกติของผกก.โจ้

 

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานด้านยาเสพติด ไปตรวจสอบประวัติ และพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดทั่วประเทศ โดยหากพบว่า มีบุคคลใดมีประวัติหรือพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติดเคยถูกร้องเรียนจะต้องมีบทลงโทษ ทั้งผู้ปฏิบัติและผู้บังคับบัญชา

 

“ส่วนตัวไม่รู้สึกเครียด หรือโล่งใจที่สามารถจับกุมได้ เพราะเป็นหน้าที่ของตัวเองในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งยืนยันว่า หากพบตำรวจคนใดทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน” พล.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุ