ฮอนด้า เปิดตัว EV โกลบอลโมเดล Honda 0 Series เริ่มขายอีก 2 ปี

11 ม.ค. 2567 | 04:28 น.

ฮอนด้า มอเตอร์ ใช้งาน TECH SHOW ระดับโลก CES 2024 เปิดตัวต้นแบบ Honda 0 Series พร้อมเผยแนวทางของการพัฒนา EV รุ่นใหม่

ในงาน CES 2024 ที่เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ฮอนด้า เผยโฉม Honda 0 Series ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ และยืนยันว่าเตรียมพัฒนาขึ้นสายการผลิต พร้อมขายที่ตลาดอเมริกาเหนือก่อน ในปี พ.ศ. 2569 จากนั้นจะทยอยเปิดตัวไปยัง ประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้ ตามลำดับ

ฮอนด้า เปิดตัว EV โกลบอลโมเดล Honda 0 Series เริ่มขายอีก 2 ปี

Saloon Saloon

โดย Honda 0 Series ที่เผยโฉมในงานนี้ แบ่งเป็นรุ่น Saloon และ Space-Hub มาพร้อมแนวคิด บาง เบา และชาญฉลาด จากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (AD/ADAS) และความสนุกสนานในการขับขี่ จากสมรรถนะของรถ EV รวมถึงเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) การเชื่อมต่อที่หลากหลาย

 

Honda 0 Series เป็นซีรีส์ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของฮอนด้า ที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่สอดคล้องกับ Global Brand Slogan และนโยบายด้านยานยนต์ไฟฟ้า โดยชื่อของซีรีส์แสดงถึงการรับมือกับความท้าทายในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าซีรีส์ใหม่ ๆ เสมือนการย้อนไปยังจุดเริ่มต้นของฮอนด้าในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ และสรรค์สร้างยานยนต์ไฟฟ้าขึ้นมาใหม่ทั้งหมดจาก “ศูนย์”

 

สำหรับ ซีรีส์ยานยนต์ไฟฟ้าใหม่นี้ ฮอนด้า พัฒนาแนวคิด “M/M concept” (Man Maximum, Machine Minimum) และ “การขับขี่ที่สนุกสนาน เพลิดเพลิน” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการผลิตรถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่นมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยกระดับ “ความสุขและอิสระในการขับเคลื่อน”

Space-Hub Space-Hub Space-Hub Space-Hub Saloon และ Space-Hub

Honda 0 Series มาพร้อมฟังก์ชันการชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ 15% ไปถึง 80% ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ขณะเดียวกันยังนำเทคโนโลยีควบคุมระบบแบตเตอรี่ เข้ามาใช้ในการจำกัดการเสื่อมสภาพความจุของแบตเตอรี่ (ช่วงระยะ) ให้น้อยกว่า 10% หลังจากใช้งานไปแล้ว 10 ปี

 

ในงาน CES 2024  ฮอนด้า ยังถือโอกาสเปิดตัวโลโก้ H Mark ใหม่ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า เจตนารมณ์ขององค์กรในการก้าวข้ามรากฐานเดิมของฮอนด้า และแสวงหาความท้าทายและความก้าวหน้าใหม่ ๆ

ฮอนด้า เปิดตัว EV โกลบอลโมเดล Honda 0 Series เริ่มขายอีก 2 ปี

โดยโลโก้ใหม่นี้ เปรียบเสมือนมือสองข้างที่ยื่นออกไป แสดงถึงความมุ่งมั่นในการขยายขอบเขตความเป็นไปได้ในการเดินทาง และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าฮอนด้าด้วยความจริงใจ โดยโลโก้ H Mark ใหม่ จะถูกนำไปใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชันต่อไปของฮอนด้า รวมถึง Honda 0 Series ด้วย

 

ทั้งนี้ ฮอนด้า กำหนดเป้าหมายในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านทุกผลิตภัณฑ์และกิจกรรมที่บริษัทฯ ดำเนินการภายในปี พ.ศ. 2593 พร้อมทั้งเดินหน้าสู่เป้าหมายด้านยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า ในการ “เพิ่มสัดส่วนการขายยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และยานยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิง (FCEV) ทั่วโลกให้เป็น 100% ภายในปี พ.ศ. 2583