GAC หวังเงินอุดหนุน EV รัฐบาลไทย เปิดตัว 2 รุ่น AION S - AION Y Plus ราคาต่ำล้าน

26 ส.ค. 2566 | 03:41 น.

GAC AION แบรนด์รถจีนประกาศบุกตลาดไทย เปิด 2 บริษัทผลิตและขาย พร้อมแต่งตั้ง 4 ตัวแทนจำหน่าย ประเดิมด้วยบีเอสยูวี AION Y Plus ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในวันที่ 9 กันยายน 2023

แบรนด์รถจีน แห่ตบเท้าลงทุนในไทยต่อเนื่อง ล่าสุด จีเอซี ในเครือ กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์จีน ประกาศตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ในไทยภายในปี 2567 แต่ปีนี้ตั้งบริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ ประเทศไทย นำเข้า EV จากจีนมาทำตลาดก่อน ประเดิมด้วยบี-เอสยูวี ที่หวังเซ็น MOU เข้าโครงการ EV 3.0 ของรัฐบาล ด้วย AION Y Plus ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว 9 กันยายน 2566 และปลายปีนี้ยังเสริมทัพซีดานรุ่น AION S ซึ่งจะได้เห็นในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

GAC AION Y Plus ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท GAC AION Y Plus ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ล่าสุด บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด การประกาศแต่งตั้ง 4 ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ในไทย (ใช้คำว่า ดิสทริบิวเตอร์) ดังนี้

 

  • Gold Integrate
  • AIONIC (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง)
  • V Group AI
  • Harmony Auto

นายโอเชี่ยน หม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กำลังพูดคุยกับภาครัฐถึงการเข้าโครงการ EV 3.0 ก่อนเปิดตัวและประกาศราคา EV รุ่นแรกคือ AION Y Plus ในวันที่ 9 กันยายนนี้ และมีแผนให้ไทยเป็นฐานผลิตรถพวงมาลัยขวาในภูมิภาคอาเซียน

GAC หวังเงินอุดหนุน EV รัฐบาลไทย เปิดตัว 2 รุ่น  AION S - AION Y Plus ราคาต่ำล้าน

“เรามีแผนการสร้างสำนักงานใหญ่ของ AION ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เมืองไทยเป็นแห่งแรก ด้วยภารกิจคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์พลังงานทางเลืออกใหม่ระดับไฮเอนด์ บนมาตรฐานระดับโลกสู่ผู้บริโภค” นายโอเชี่ยน หม่า กล่าวสรุป

 

GAC AION เตรียมทำตลาดในไทยคือ บี-เอสยูวี รุ่น AION Y Plus ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของ BYD Atto3  โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า มี 3 ทางเลือกคือ รุ่นวิ่งได้ 400 กม. 480 กม. และ 580 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง คาด AION Y Plus ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 1 ล้านบาท