ฮอนด้าผนึกกสิกรไทย ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่จยย.ไฟฟ้า

29 พ.ย. 2565 | 12:10 น.

ไทยฮอนด้า เดินหน้าสร้าง EV Ecosystem ด้วยการจับมือกับธนาคารกสิกรไทย ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สาขาสำคัญในกทม.

ค่ายไทยฮอนด้า เดินหน้าพัฒนา EV Ecosystem ในเมืองไทย ล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินอย่าง ธนาคารกสิกรไทย เตรียมติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สาขาของธนาคารในพื้นที่กรุงเทพฯเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับไรเดอร์ที่ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 นี้เป็นต้นไป

 

นาย ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ไทยฮอนด้าได้ร่วมมือกับสถาบันการเงิน โดยจะมีการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่พร้อมกันทีเดียวถึง 3 แห่ง ในสาขาของธนาคารที่มีธุรกรรมสูง และเป็นพื้นที่กลยุทธ์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการต่อยอดสู่อนาคตของการพัฒนาระบบนิเวศการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยต่อไป

 

ฮอนด้าผนึกกสิกรไทย ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่จยย.ไฟฟ้า
 

นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับไทยฮอนด้า สนับสนุนให้คนไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ด้วยการผลักดันให้มีการใช้ EV Bike มากขึ้นเพื่อสร้าง EV Ecosystem ซึ่งภายใต้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ไทยฮอนด้าจะทำการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สาขาของธนาคารกสิกรไทย 3 สาขา 3 สถานี ประกอบด้วย

 

  • สาขาราษฎร์บูรณะ 
  • สาขาติวานนท์ 8 
  • สาขารามอินทรา-บางเขน 

 

สำหรับสถานีทั้ง 3 แห่ง คาดว่าจะเสร็จภายในเดือนมกราคม 2566 ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกในการสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ของไรเดอร์ให้ใช้งานได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

 

ฮอนด้าผนึกกสิกรไทย ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่จยย.ไฟฟ้า

"ธนาคารฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับพันธมิตรระดับอย่างไทยฮอนด้าจะผลักดันให้ตลาด EV Bike เติบโต และช่วยคนไทยได้มีโอกาสขับขี่รถจักรยานยนต์พลังงานสะอาดมากขึ้น สามารถสร้าง Green Ecosystem ให้เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน"

 

นายกฤษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารเดินหน้าโครงการ GO GREEN Together อย่างต่อเนื่อง ทั้งการออกผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงจับมือกับพันธมิตรสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีคาร์บอนต่ำได้ง่ายขึ้น โดยก่อนหน้านี้ธนาคารฯ มีโครงการบริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Bike ในราคาไม่แพง สามารถเช่ารายวันเพื่อนำไปขับขี่สร้างรายได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากไรเดอร์อย่างมาก โดยในช่วงที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการกว่า 6,000 ราย มีปริมาณการเช่า EV Bike เพิ่มขึ้นถึง 192% สะท้อนถึงความต้องการใช้ EV Bike อย่างเห็นได้ชัด

 

ฮอนด้าผนึกกสิกรไทย ติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่จยย.ไฟฟ้า