"ไทยฮอนด้า" เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ ลุยธุรกิจรถจักรยานยนต์

23 พ.ค. 2565 | 08:08 น.

ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง เจ้าตลาดรถจักรยานยนต์ ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น "ไทยฮอนด้า" เริ่มเดือน 1 มิถุนายน 2565

รายงานจาก บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ว่า จะทำการ "เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด" มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

"ไทยฮอนด้า" เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ ลุยธุรกิจรถจักรยานยนต์

นายชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2564 ฮอนด้าได้มีการควบรวมกิจการส่วนงานขายและส่วนงานผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเข้ามาอยู่ด้วยกัน ก่อตั้งเป็นบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง เพื่อดึงจุดแข็งของแต่ละด้านมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย

 

โดยตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาเราสามารถตอบสนองลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ส่งมอบบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีความพร้อมในการรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต ในปีนี้ เราได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เพื่อสะท้อนรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งส่วนการขายและการผลิต โดยจากนี้ไป "ไทยฮอนด้า" จะเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ฮอนด้าในประเทศไทย”

 

สำหรับ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด (ชื่อเดิมบริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด) เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการของ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด และ บริษัท เอชพีดี จำกัด เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2564 ก่อนจะเปลี่ยนชื่อในปีนี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม thaihonda