สองล้อแบรนด์ใหม่ LYVA เตรียมรุกตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้า

13 มี.ค. 2566 | 09:47 น.

เทรนด์ EV รุ่ง ค่าย Pentinum E เปิดตัวแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า “LYVA ” พร้อมเตรียมอวดโฉมครั้งแรกในงาน “มอเตอร์โชว์ 2023”

กระแสรถไฟฟ้า EV ที่เติบโตในบ้านเราทุกวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะในกลุ่มรถยนต์เท่านั้น แต่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ ความนิยมพบว่าเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดก็เตรียมแจ้งเกิดน้องใหม่ในตลาดสองล้อไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “LYVA ประเทศไทย” ซึ่งแบรนด์จะทำการเปิดตัวโมเดลใหม่ 2 รุ่นอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่จะมีขึ้นในอาทิตย์หน้า

สำหรับแบรนด์ LYVA เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E จับมือลู่หยวน (LUYUAN)  โดย นพ.ธณัฐ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E เปิดเผยว่า Pentinum E ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2565 เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับลู่หยวน  (LUYUAN) ผู้นำและผู้บุกเบิกด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้ประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

นพ.ธณัฐ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด

ด้านนายเดเนียล ยู ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ บริษัท ลู่หยวน อิเล็คทริค วีฮิเคิล จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของลู่หยวนได้ส่งออกไปจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และมีเครือข่ายจำหน่ายทั่วประเทศจีนมากกว่า 9,200 แห่ง 

 

"เรามองเห็นโอกาสในการขยายตลาดสู่ประเทศที่กำลังเริ่มเปลี่ยนถ่ายสู่การใช้รถไฟฟ้า ทำให้ลู่หยวนมองหาพันธมิตรในประเทศไทย ที่มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน จึงทำให้เกิดดีลดังกล่าวกับ Pentinum E เพื่อผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งให้กับ แบรนด์  LYVA "

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า “LYVA ”

ทพ.ธนิศร์ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E กล่าวเพิ่มเติมว่า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทย Pentinum E จะนำเข้าชิ้นส่วนแบบ CKD  หรือ Complete Knocked Down จากจีน และนำมาประกอบเป็นตัวรถที่โรงงานของบริษัท Pentinum E ในประเทศไทย

 

ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA ได้รับการออกแบบ และได้จดสิทธิบัตรเป็นทรัพย์สินทางปัญญา รวม 608 รายการ พร้อมเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยต่าง ๆ เช่น Liquid Cooling Motor ที่ช่วยลดความร้อนได้มากถึง 30 องศาในการทำงาน, Intelligent Charger ตัวชาร์จไฟอัจฉริยะ, Solid-state Controller สมองกลควบคุมตัวรถด้วยเทคโนโลยีเฉพาะสิทธิบัตรของลู่หยวน, Ceramic Brake เบรกที่ใช้หลักการเดียวกับรถซูเปอร์คาร์ ทำให้ประสิทธิภาพในการหยุดรถดีมากยิ่งขึ้น เป็นต้น 

ทพ.ธนิศร์ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด


 

นางสาว ปิยพร หัสกรกิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E กล่าวเสริมว่า สำหรับแผนธุรกิจและแผนการตลาดของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ LYVA เราจะเปิดตัวรถใหม่จำนวน 2 รุ่นที่บูธ LYVA Thailand ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023

 

ส่วนบริการหลังการขายจะมีทีม LYVA ATTENDANT ซึ่งในช่วงแรกลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับบริการ ได้ที่ศูนย์บริการของ LYVA Thailand สำนักงานใหญ่ จ.นนทบุรี และยังมีหน่วยบริการเคลื่อนที่​ 15​ แห่งทั่วประเทศสำหรับลูกค้าธุรกิจเพื่อให้บริการดูแลลูกค้าแบบออนไซต์ (On-site) 

 

"เรากำลังเจรจาร่วมกับพันธมิตรหลาย ๆ บริษัทที่มีแนวคิดเหมือนกันในการขยายช่องทางการจำหน่ายและบริการหลังการขายให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA แบบที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย สะดวก และตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และในอนาคตเรามีแผนร่วมมือกับร้านค้าสะดวกซื้อ เพื่อต่อยอดการให้บริการหลังการขายให้เข้าถึงได้ง่ายที่สุด"

 

สำหรับเป้าหมาย ในปี 2566 คาดว่าจะจำหน่ายรถ LYVA รวม 5,000 คัน และมีการแต่งตั้งตัวแทนผู้จำหน่ายจำนวน 50 ราย และมีศูนย์บริการรวม 100 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่กำลังการผลิต ปัจจุบัน Pentinum E สามารถประกอบรถได้ 1,000 คัน ต่อเดือน 

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า “LYVA ”