เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดตัว P80 Go บุกธุรกิจมอเตอร์ไซค์ EV

27 ก.ค. 2565 | 03:29 น.

TTA เปิดตัวบริษัทใหม่ P80 Go ทำธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ร่วมกับแบรนด์ STROM ที่ผลิตรถให้ เบื้องต้นยังไม่มีแผนขายทั้งคัน แต่จะปล่อยให้ไรเดอร์เช่าขี่ ประเดิมกับธุรกิจในเครือ Pizza Hut และ Skootar

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA  เปิดตัวธุรกิจใหม่ บริษัท พี80 โก จำกัด (P80 Go) เพื่อพัฒนาและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV เตรียมเข้าไปถือหุ้นใน “สตรอม” ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV สัญชาติไทย และวางแผนทำรถให้ไรเดอร์เช่าขี่หารายได้ ประเดิมสั่งซื้อล็อตแรก 70 คัน เพื่อใช้กับธุรกิจในเครืออย่าง  Pizza Hut และ Skootar

เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดตัว P80 Go บุกธุรกิจมอเตอร์ไซค์ EV เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดตัว P80 Go บุกธุรกิจมอเตอร์ไซค์ EV

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ภายใต้แบรนด์ P80 Go โดยบริษัท พี80 โกฯ ตั้งเป้าเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบอาชีพด้วยการขับรถมอเตอร์ไซค์หรือไรเดอร์ และให้ทางเลือกใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้ใช้งานทั่วไป โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก P80 Go ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 30 กันยายน 2565

 

โดย P80 Go จะใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV แบรนด์ STROM ที่มีราคาตั้งแต่ 50,000-120,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดแบตเตอรี่และกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า แต่โมเดลธุรกิจในช่วงแรกยังไม่มีการขายขาด

 

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA และบริษัท พี80 โก จำกัด เปิดเผยว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV เติบโตแบบก้าวกระโดด ขณะที่ TTA มีนโยบายการทำธุรกิจที่ยั่งยืน และให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม ดังนั้นธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของบริษัท พี80 โกฯ จึงสอดคล้องกับนโยบายของ TTA และยังได้ร่วมมือกับ บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อพัฒนารถให้ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดตัว P80 Go บุกธุรกิจมอเตอร์ไซค์ EV

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนเข้าไปถือหุ้นใน สตรอม ไทยแลนด์ แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ โดยธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ของ P80 Go จะรองรับทั้งการ เช่า,เช่าซื้อ และขายขาด เบื้องต้นเน้นไปที่กลุ่มไรเดอร์ ที่ TTA มีธุรกิจในเครือ คือ Skootar บริการเรียกเมสเซนเจอร์ออนไลน์ และร้าน Pizza Hut

เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดตัว P80 Go บุกธุรกิจมอเตอร์ไซค์ EV เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดตัว P80 Go บุกธุรกิจมอเตอร์ไซค์ EV

“ช่วงประมาณเดือนสิงหาคม นี้ P80 Go จะนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV รุ่นทดสอบมาให้ไรเดอร์กลุ่มนี้ทดลองใช้ก่อนในเฟสแรก ขณะเดียวกันยังเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนขับฟรี 3 เดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2565” นายเฉลิมชัย กล่าว

 

พ.ท. ม.ร.ว.พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า STROM ร่วมมือเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ให้กับแบรนด์ P80 Go ปัจจุบัน STROM ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับไรเดอร์เพื่อใช้ขนส่งสินค้าในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีระยะทางการวิ่ง 150 ถึง 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง สามารถทำความเร็วสูงสุดถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

“เรากับ TTA เหมือนมีเคมีที่ตรงกันจึงเกิดเป็นดีลธุรกิจนี้ โดย STROM คาดว่าจะสามารถขยายกำลังการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ถึง 10,000 คัน ในปีแรก และจะขยายไปสู่ 25,000 คัน ในปีถัดไป” พ.ท. ม.ร.ว.พีรานุพงศ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ บริษัท พี80 โก จำกัด ยังมีแผนร่วมมือกับ บริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด (Swap & Go) ในเครือ ปตท. เพื่อแสวงหาความร่วมมือในการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ที่สามารถสลับแบตเตอรี่ได้ โดยไม่ต้องรอชาร์จ ซึ่งรถต้นแบบของ Swap & Go เตรียมเปิดตัวภายในไตรมาสที่สามปี 2565 ส่วนสถานีสลับแบตเตอรี่ ปัจจุบันมี 21 แห่ง และมีแผนขยายเป็น 100 แห่งในปี 2566

 

รายละเอียดเพิ่มเติม P80 Go