“ประยุทธ มหากิจศิริ” เจ้าพ่อเนสกาแฟ ทุ่ม 5 พันล้านสร้าง “ศูนย์กีฬาระดับโลก”

27 เม.ย. 2565 | 05:42 น.

“ประยุทธ มหากิจศิริ” เจ้าพ่อเนสกาแฟ ทุ่ม 5,000 ล้านบาท สร้าง “ศูนย์กีฬาระดับโลก” แลนด์มาร์กใหม่ให้กรุงเทพมหานคร คาดแล้วเสร็จปี 2567

นายสรกฤช วรรณลักษณ์ ที่ปรึกษาอาวุโสและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร กลุ่มบริษัท PM80 จำกัด เปิดเผยว่า นายประยุทธ มหากิจศิริ  นักธุรกิจรายใหญ่เจ้าของกลุ่มพีเอ็มกรุ๊ป เตรียมจัดสรรงบประมาณ  5,000 ล้านบาท สร้างศูนย์กีฬามาตรฐานโลก แลนด์มาร์กใหม่ให้กรุงเทพมหานคร

ประยุทธ มหากิจศิริ

โดยศูนย์รวมกีฬามาตรฐานสากลแห่งนี้  เป็นโครงการเพื่อสังคม ไม่ใช่เชิงธุรกิจ โดยมุ่งเน้นสร้างเป็นศูนย์รวมกีฬาพร้อมเป็นสถานที่จัดการแข่งขันระดับโลก เช่น เทนนิส แบดมินตัน สนุกเกอร์ ปิงปอง กอล์ฟ ห้องหนังสือ ห้องปฎิบัติธรรมและกิจกรรมแสดงต่างๆ เป็นต้น

ศูนย์กีฬามาตรฐานโลก แลนด์มาร์กใหม่ให้กรุงเทพมหานคร

“จุดประสงค์เพื่อดึงดูดให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬาและเรียนรู้ด้านสังคมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการอยู่ใกล้วัดโพธิ์แมน จะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนทั้ง Gen Y และ Gen Alpha ได้มีโอกาสเข้าถึงทางธรรมมากยิ่งขึ้นเพราะอยู่ใกล้วัดโพธิ์แมน”

 

ขณะนี้โครงการอยู่ในขั้นตอนออกแบบเพื่อขออนุญาตจากทางราชการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนชาวไทยและชาวต่างชาติ และต่อสังคม ต่อประเทศชาตินี้ (CSR) สามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคตอันใกล้นี้ คาดว่าโครงการสามารถดำเนินการสร้างให้สำเร็จได้ภายในปี 2567 และโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมให้เกิดความสุขอย่างมั่นคงแน่นอน

ศูนย์กีฬามาตรฐานโลก แลนด์มาร์กใหม่ให้กรุงเทพมหานคร ศูนย์กีฬามาตรฐานโลก แลนด์มาร์กใหม่ให้กรุงเทพมหานคร

สำหรับนายประยุทธ มหากิจศิริ ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขุดเจาะน้ำมัน ธุรกิจเดินเรือมหาสมุทร   ปัจจุบันหันมาทุ่มทำตลาดผลิตอาหารสำเร็จรูป ที่มีประโยชน์และสุขภาพที่ดีต่อร่างกายภายใต้แบรนด์ชื่อ “P80”  ซึ่งเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรไทยคุณภาพ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

 

ศูนย์กีฬามาตรฐานโลก แลนด์มาร์กใหม่ให้กรุงเทพมหานคร

นายประยุทธ ถือเป็นนักอุตสาหกรรมโดยอาชีพ ได้สร้างโรงงานอุตสาหกรรมให้ประเทศเป็นแห่งแรกถึง 4 อุตสาหกรรมได้แก่ 1. โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูปเนสกาแฟ  2. โรงงานผลิตแผ่นฟิล์มบีโอพีพี  3. โรงงานผลิตสเตนเลส 4. โรงงานถลุงทองแดงบริสุทธิ์