P80 ต่อยอด“สารสกัดลำไยเข้มข้น”พัฒนาสู่เครื่องสำอางบุกตลาดเยอรมัน ต.ค.นี้

17 มิ.ย. 2565 | 00:35 น.

P80 ต่อยอด “สารสกัดลำไยเข้มข้น” พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์“เครื่องสำอาง” ภายใต้เครื่องหมายการค้า “P80 ไพโต พราม” กำหนดวางตลาดที่ประเทศเยอรมันเป็นแห่งแรกในเดือนตุลาคม 2565 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงาน บริษัท PM80 จำกัด ถนนรองเมือง ได้จัดสัมมนาทางวิชาการและนวัตกรรมในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจากสารสกัดลำไยเข้มข้น P80 โดยมี นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานบริษัท ให้การต้อนรับ Prof. Gunther K. Bonn และคณะ จากสถาบันรับรองด้านยาและเภสัชโภชนาแห่งประเทศออสเตรีย (ADSI) ในโอกาสมาประเทศไทยเพื่อแสดงความยินดีและเยี่ยมชมมาตรฐานของโรงงานที่ จ.ลำพูน รวมถึงกระบวนการผลิตแบบครบวงจรของผลิตภัณฑ์  P80 ที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อร่างกาย


นายประยุทธ กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีว่า สารสกัดลำไยเข้มข้น P80 ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว สารสกัดลำไยยังสามารถรักษาผิวพรรณให้ดูดีและดูอ่อนกว่าวัย และจากนี้ไป P80 จะถูกพัฒนาออกมาในรูปแบบของเครื่องสำอาง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “P80 ไพโต พราม” (Phyto Prime) ซึ่งจะออกวางตลาดที่ประเทศเยอรมันเป็นแห่งแรกในเดือนตุลาคม 2565 นี้

สำหรับ นายประยุทธ์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้สร้างโรงงานอุตสาหกรรมให้เกิดขึ้นในประเทศไทยรวม 4 แห่ง คือ 


     1. โรงงานผลิตกาแฟสำเร็จรูป


     2. โรงงานผลิตแผ่นฟิล์ม บี โอ พี พี


     3. โรงงานผลิตเหล็กไร้สนิม


     4. โรงงานถลุงทองแดงบริสุทธิ์ 99.99%


การสร้างโรงงานระยะแรกๆ  ไม่ใช่ของง่าย ต้องมีความวิริยะ อุตสาหะ และความพยามเป็นอย่างมาก เพราะต้องใช้เงินลงทุนเป็นแสนล้านบาท

หลังจากลงทุนสร้างโรงงานจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว นายประยุทธ ก็ห่างเหินจากการขยายกิจการหรือโรงงานต่างๆ ประมาณ 30 ปี

 


ต่อมาจึงมีความตั้งใจที่อยากจะส่งเสริมเกษตรกรลำไย ได้หันมาสร้างโรงงานเพื่อสกัดสารลำไย ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อเป็นอาหารเสริมให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น

                 P80 ต่อยอด“สารสกัดลำไยเข้มข้น”พัฒนาสู่เครื่องสำอางบุกตลาดเยอรมัน ต.ค.นี้
คนจีนโบราณเชื่อว่า ลำไยเป็นผลไม้ทิพย์จากสวรรค์ กินแล้วมีประโยชน์ต่อร่างกาย แม้ในราชสำนักราชวงศ์จีนโบราณ ยังถือว่า ลำไยเป็นยาอายุวัฒนะ กินแล้วเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น


1.อุดมไปด้วยสาร 5 Bioactive 2.เพิ่มพลังภายใน 3.วิตามินซีสูง    4.มีวิตามินบี 5.อุดมไปด้วยกรดออร์แกนิค 6.รสชาติล้ำเลิศ 7.เสริมภูมิป้องกันไวรัส 8.ช่วยปรับสมดุลความดันเลือด 9. ช่วยให้นอนหลับอย่างมีคุณภาพ 10. ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังและเข่า 11.เป็นแหล่งของสารต้านอนุมูนอิสระ 12.ชะลอความชรา

                          ประยุทธ มหากิจศิริ ประธานบริษัท PM80

 

นายสรกฤช วรรณลักษณ์ ที่ปรึกษาอาวุโสและสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร บริษัท PM80 เปิดเผยว่า นายประยุทธ เป็นคนสร้างสรรค์ ทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องที่ประโยชน์ต่อสังคม ต่อผู้ลงทุน และต่อประเทศชาติ 


“เมื่อคุณประยุทธ เห็นถึงคุณประโยชน์ของลำไย และมีความต้องการส่งเสริมสังคมโดยเฉพาะเกษตรกรลำไยแล้ว คุณประยุทธ จึงกลับเข้ามาทุ่มเม็ดเงินมหาศาลร่วม 2,000 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยสร้างโรงงานสกัดสารลำไยเข้มข้น และลงทุนงานวิจัยเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาสู่สังคม เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความประสงค์จะให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น มีโอกาสรับประทานสิ่งดีๆ เพื่อความเป็นอยู่ของชีวิตที่ดีขึ้น”


และเพื่อยืนยันถึงสรรพคุณลำไยตามความเชื่อของชาวจีนโบราณ และตามตำรายาแผนโบราณไทยด้วยแล้วนั้น นายประยุทธได้ให้สถาบันที่มีชื่อเสียงของต่างประเทศ ในด้านวิเคราะห์ วิจัย คือ สถาบันเอดีเอสไอ จากประเทศออสเตรีย ทำการสำรวจถึงสรรพคุณต่างๆ ที่มีอยู่ในสารสกัดลำไย P80 นี้ 

                         P80 ต่อยอด“สารสกัดลำไยเข้มข้น”พัฒนาสู่เครื่องสำอางบุกตลาดเยอรมัน ต.ค.นี้
ต่อมาผลงานวิเคราะห์และวิจัยเป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งว่า P80 มีวิตามินสูงมาก มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีสาร 5 ไบโอ แอ๊คทีพที่มีคุณประโยชน์มากมาย และสามารถป้องกันไวรัสต่างๆ ได้ 


Prof. Gunther K. Bonn จากสถบัน ADSI แห่งประเทศออสเตรีย กล่าวในงานสัมมนาครั้งนี้ว่า “ผมเองมีความเชื่อในสารสกัดลำไยเข้มข้น P80 และเชื่อมั่นในความตั้งใจของ คุณประยุทธ มหากิจศิริ และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถสรรหาสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อตอบสนองคนยุคใหม่ ที่ต้องการรับประทานของที่มาจากธรรมชาติ และมีประโยชน์ต่อร่างกาย 


และหากคนไทยทุกคนรับรู้ข้อมูลดีๆ อย่างนี้แล้ว ควรอย่างยิ่งที่ต้องรีบหาโอกาสหา P80 มารับประทาน เพื่อประโยชน์ต่อตนเอง และเปิดโอกาสให้ P80 สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และผมเองก็จะเสนอสิ่งดีๆ ให้ชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะชาติใดมีโอกาสรับประทานของดีๆ ที่กำเนิดขึ้นในประเทศไทยต่อไป”