CARSOME อัดแคมเปญกระตุ้นตลาดรถมือสองออนไลน์ดันยอดขายโต

15 ก.ค. 2565 | 08:29 น.

CARSOME พลิกโฉมตลาดรถยนต์มือสองแบบดิจิทัลในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญเด็ด พร้อมแท็กไลน์ ‘จบทุกปัญหาซื้อ-ขายรถมือสองไม่ได้มาตรฐาน’ มั่นใจดันยอดขายโตต่อเนื่อง หลังไตรมาสแรกโตแล้วกว่า 50%

นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ กรรมการผู้จัดการ คาร์ซัม ประเทศไทย กล่าวว่า CARSOME เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับรถยนต์มือสองครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีเป้าหมายกระตุ้นตลาดรถมือสองออนไลน์ พร้อมยกระดับ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญการตลาดพร้อมแท็กไลน์ ‘จบทุกปัญหาซื้อ-ขายรถมือสองไม่ได้มาตรฐาน’ 

 

แคมเปญนี้มุ่งยกระดับตลาดรถมือสองแบบดิจิทัลในประเทศไทย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการใช้เทคโนโลยีและข้อมูลเพื่อสร้างสรรค์ระบบนิเวศของการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุด

แท็กไลน์ใหม่สะท้อน 3 ธีมหลักของแบรนด์ CARSOME ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ: การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ 175 จุด และการคัดเลือกรถยนต์อย่างเข้มงวดเพื่อสร้างความมั่นใจในราคาที่ยุติธรรม ความโปร่งใส: ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ และทุกกระบวนการตรวจเช็กไม่มีค่าใช้จ่าย ทางเลือกที่หลากหลาย: เพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ราบรื่นและไร้กังวลด้วยการนัดหมายผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมบริการเสริมอีกมากมายตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้นกระบวนการ อีกทั้งมีรถยนต์จำนวนมากและหลากหลายให้คุณได้เลือกสรร

CARSOME อัดแคมเปญกระตุ้นตลาดรถมือสองออนไลน์ดันยอดขายโต

ผลการสำรวจผู้บริโภค ของ NielsenIQ พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยที่มองหารถยนต์มือสองคำนึงถึงราคาและคุณภาพรถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญที่สุด โดยเมื่อถามถึงข้อมูลสำคัญที่ใช้ประกอบการตัดสินใจในการซื้อรถมือสอง 71% ของผู้ตอบแบบสำรวจ 300 คน ระบุว่าคือราคารถยนต์ 70% ให้น้ำหนักกับรายงานการตรวจสภาพรถ และ 65% เลือกที่ระยะเวลาการรับประกันคุณภาพ ซึ่งบริการของ CARSOME ที่ครอบคลุม 3 ธีม หลักทั้ง ความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใส และทางเลือกที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความกังวลทั้งหมดของผู้บริโภคชาวไทยที่สนใจซื้อรถยนต์มือสอง พร้อมมอบความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและความอุ่นใจให้แก่ผู้บริโภค

นายศิวภูมิ กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปีนี้ ยอดขายรถโตขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาสสี่ของปีที่แล้ว และยังมีการเติบโตที่แข็งแกร่งเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง เป้าหมายหลักของ CARSOME คือการมอบความเชื่อมั่นด้านคุณภาพและความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง และเชื่อว่าการนำเสนอแคมเปญการตลาดใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยสะท้อน 3 ธีมหลักของแบรนด์ CARSOME ซึ่งก็คือ ความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใส และทางเลือกที่หลากหลาย ที่สามารถตอบโจทย์ทุกปัญหาที่เกี่ยวกับการซื้อและขายรถยนต์มือสอง ผู้บริโภคชาวไทยจะได้เห็นแคมเปญนี้พร้อมแท็กไลน์ใหม่ในสื่อหลากหลายช่องทางตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

 

“เราเห็นศักยภาพการเติบโตของการซื้อรถยนต์มือสองตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่ง 25% ของคนไทยจำนวน 300 คนที่วางแผนซื้อรถยนต์ภายใน 1 ปี มีการพิจารณาซื้อรถยนต์มือสอง และ 13% จากกลุ่มสำรวจนี้สนใจซื้อรถยนต์มือสองจากผู้แทนจำหน่ายที่มีหน้าร้าน โดย CARSOME เองได้นำเสนอแพลตฟอร์มซื้อและขายรถยนต์มือสองที่ไว้วางใจได้ ซึ่งไม่เพียงมีเว็บไซต์ แต่ยังมีหน้าร้านสาขาต่าง ๆ เป็นททางเลอืกให้ลุกค้าทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์” นายศิวภูมิ กล่าวเพิ่มเติม

 

ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2565 ลูกค้าที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง สามารถรับสิทธิประโยชน์มากมายจากแคมเปญ “ดีลแรงแซง MID-YEAR” ได้แก่ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และฟรีวารันตีประกันคุณภาพจากลีสซิ่งกสิกรไทย ฟรีบริการส่งมอบรถทั่วประเทศ ฟรีกล้องติดหน้ารถ Xiaomi 70mai M300 มูลค่า 1,700 บาท ส่วนลดพิเศษสำหรับการตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยศูนย์บริการ FIT Auto ของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)