เปิดฉากฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ชูไฮไลต์รถใหม่-มือสอง แคมเปญแรง

06 ก.ค. 2565 | 13:07 น.

เริ่มวันนี้!งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ยกขบวนรถใหม่ 9 แบรนด์ -รถมือสอง 12 ราย และเพิ่มโซนใหม่ รถโบราณ -รถโมดิฟาย และโซนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV Ecosystem พร้อมจัดหนักจัดเต็มแคมเปญข้อเสนอพิเศษภายในงาน

งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 เริ่มแล้ววันนี้ - 10 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ EH102-104 โดยไฮไลต์ในปีนี้มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานจำนวน 9 แบรนด์ และผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสอง หรือรถยนต์ใช้แล้วอีก 12 ราย นอกจากนั้นแล้วยังมีโซนรถโบราณ ,โซนอีสปอร์ต ,โซนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) จุดให้บริการต่อทะเบียนรถยนต์ จำหน่าย พ.ร.บ. จากกรมการขนส่งทางบก และ โซนสินค้าไลฟ์สไตล์

 

โซนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem)

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022  กล่าวว่า งาน ฟาสต์  ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 10  จัดแสดงในฮอลล์เดียวกัน บนพื้นที่ 15,000 ตรม. ที่ฮอลล์ EH102-104 โดยไฮไลท์ในปีนี้มีทั้ง รถยนต์ใหม่ รถยนต์ใช้แล้ว นิทรรศการรถยนต์ตกแต่ง   นิทรรศการรถโบราณ โซนกิจกรรมต่างๆ 

 

นอกจากนั้นแล้วยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลาย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์ ไดสัน, สมาร์ทวอชท์ การ์มิน, และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคาร์ซีท จาก บริษัท คิดโด แปซิฟิค จำกัด  อาทิ แบรนด์ Chicco (คิคโค่), Graco (เกรโก้), Recaro (เล็คคาโร่)

 

ภายในงานยังมีโปรโมชันพิเศษอาทิ แอดไลน์กลุ่ม Line FAST AUTO SHOW Official เพื่อรับรางวัล และรับข่าวสารต่างๆภายในงาน ส่วนผู้ที่จองรถยนต์ภายในงานทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมัน   พีทีที สเตชั่น พริวิลเลจ การ์ด มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล และ 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และสำหรับผู้ที่ออกสินเชื่อรถยนต์กับกรุงศรี ออโต้ จะได้รับคูปองเพิ่มอีกเท่าตัว 

 

นายพัฒนเดช กล่าวว่า งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 ตั้งเป้าหมายยอดจองรถยนต์ 2,600 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ใหม่ 1,800 คัน  รถยนต์ใช้แล้ว 800 คัน
 

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022  

ด้านนายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022 กล่าวว่า ในปีนี้มีผู้ประกอบการรถใหม่เข้าร่วมงาน 9 แบรนด์ ได้แก่ HONDA, ISUZU, MAZDA, MG, MITSUBISHI, SUBARU, SUZUKI, TOYOTA และ VOLVO โดยแต่ละแบรนด์ได้นำรถยนต์รุ่นใหม่ รุ่นพิเศษ ทั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในปกติ รถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% มานำเสนอ พร้อมกันนี้ยังมีข้อเสนอทางการเงิน และโปรโมชั่นที่น่าสนใจเฉพาะภายในงาน อีกด้วย

 

"ตลาดเริ่มฟื้นตัวหลังมาตรการต่างๆ เริ่มควบคุมได้และมีความผ่อนคลาย ดังนั้นเชื่อว่างานปีนี้คึกคัก ในส่วนของรถใหม่ที่ร่วมงานมีความน่าสนใจ ทั้งแบบเครื่องยนต์ปกติ รวมไปถึงรถปลั๊ก-อิน และรถยนต์ไฟฟ้า ที่ล่าสุดหลายค่ายประกาศปรับลดราคาจำหน่ายลงอีกด้วย" 

โซนรถยนต์ใหม่

 


นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022  กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้มีพันธมิตรผู้ประกอบการรถยนต์มือสองเข้าร่วมงาน จำนวน 12 ราย ได้แก่ DDS คาร์เซ็นเตอร์. THE ONE Pattanakarn, เก่ง พระราม9, เบนซ์ อมรรัชดา, โย รัชดา, ดา ศรีนครินทร์, รถเศรษฐี Sethi Premium Used Car,ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, CarDeeSure OK, เบสท์ เซอร์วิส ,NBP CAR และรายใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมงานในปีนี้ครั้งแรก CARS24 บริษัทซื้อขายรถมือสองออนไลน์

 

"ทุกค่ายที่เข้าร่วมงานมีประสบการณ์ในการเลือกรถที่มีคุณภาพ และมีโปรโมชันข้อเสนอพิเศษ อาทิ ฟรีเงินดาวน์ ดอกเบี้ยต่ำ เพิ่มระยะรับประกันคุณภาพของรถสูงสุดถึง 3 ปี และยังนำรถใช้แล้วภายในงานเข้ารับบริการหลังการขายที่ศูนย์รถยนต์ของแบรนด์ต่างๆ ได้ทั่วประเทศ"
 

โซนรถยนต์มือสอง

นายอัษฎาวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในงานยังมีจุดแข็งคือการรับประกันการซื้อคืน 100% ตามเงื่อนไข 5 ข้อ ได้แก่ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย 5. ไม่มีการชนหนัก และพิเศษผู้ที่จองรถยนต์ใช้แล้วภายในงานทุกคันจะได้รับบัตรกำนัลจาก บี-ควิก มูลค่า 3,000 บาท

 

"ตลาดรถยนต์ใช้แล้ว – รถยนต์มือสองในปีนี้คาดว่าจะเติบโต เพราะผู้บริโภคมองหารถยนต์ส่วนตัว เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้รถสาธารณะ ขณะเดียวกันรถใหม่ในท้องตลาดบางรุ่นตอนนี้ ขาดแคลน รอนาน เนื่องจากปัญหาการผลิต ทำให้ผู้บริโภคที่ต้องการใช้รถทันทีต้องมองหารถยนต์มือสอง ซึ่งภายในงานของเรามีรถยนต์นับพันคันมาให้เลือก พร้อมทั้งข้อเสนอโปรโมชั่นเด็ดและที่สำคัญเรามีจุดแข็งนั่นก็คือ รับประกันการซื้อคืน 100% หากรถยนต์ที่ซื้อไปมีปัญหาตามเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้" 

โซนรถยนต์มือสอง

 

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2022  กล่าวว่า ได้นำเครื่องเล่นเกม Gran Turismo Sport  มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบการแข่งขัน Digital Motorsport  นอกจากนั้นแล้วในโซนอุปกรณ์ตกแต่ง โมดิฟายด์ ยังมีไฮไลต์ ได้แก่ รถในการ์ตูน เช่น Initial D จะได้พบกับ AE 86 ของทาคุมิ กับ RX 7 เรียวสุเกะ ทีม RedSuns หรือในการตูนเรื่อง Cars ตัวเด่นอย่าง  Lightning Mcqueen ก็นำมาโชว์ภายในงานด้วย และการจอดคู่กัน ครั้งแรก ระหว่าง Lightning Mcqueen ของ คุณเบียร์ ใบหยก กับ Lightning Mcqueen Artist  Series Aviator By Jay Shuster ของ Heng’s Garage  และอีกหนึ่งความพิเศษที่จะได้เห็นในงานคือ  Bosozoku กับรถ Skyline R30 Grachan 

รถในการ์ตูนมาร่วมโชว์