ส.ยานยนต์ ผนึก RX Tradex จัดสัมมนา “Automotive Summit 2022”

31 พ.ค. 2565 | 08:35 น.

อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จับมือ สถาบันยานยนต์ จัดงานสัมมนา“Automotive Summit 2022”เจาะประเด็นความเป็นกลางทางคาร์บอนและยานยนต์แห่งอนาคต วันที่ 22-25 มิถุนายนนี้ ที่ไบเทค บางนา

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จำกัด (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) เปิดเผยว่า ได้เตรียมจัดงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2022 ขึ้นในระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2565 นี้ ณ ฮอลล์ 101 – 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

 

โดยในปีนี้มีไฮไลท์สำคัญคือการร่วมกับสถาบันยานยนต์ จัดงานสัมมนาด้านยานยนต์ Automotive Summit 2022 ภายใต้แนวคิดความเป็นกลางทางคาร์บอน : จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต (Carbon Neutrality: A Turning Point of the Future Mobility)

 


“อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นหนึ่งในสาขาอุตสาหกรรมหลักที่งาน Manufacturing Expo เล็งเห็นความสำคัญจึงเกิดความร่วมมือกับสถาบันยานยนต์ และทำให้เกิดการประชุมทางวิชาการ ‘Automotive Summit’ ขึ้น โดยทางสถาบันฯ ได้นำผู้ประกอบการชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญ ทั้งทางด้านเทรนด์เทคโนโลยี งานวิจัย และความเป็นไปทางธุรกิจมาเสริมองค์ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมงานตลอดมา"

 

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จำกัด

สำหรับในปีนี้ สถาบันยานยนต์ และ RX Tradex จึงกลับมาร่วมมือกันอีกครั้ง เพื่อเสริมพลังให้ผู้ประกอบการในวงการและผู้ที่สนใจ ได้ทันเทรนด์เทคโนโลยีของอุตสาหกรรม กับสองประเด็นหลักที่น่าจับตามอง คือความเป็นกลางทางคาร์บอน และยานยนต์แห่งอนาคต หรือ Carbon Neutrality : A Turning Point of the Future Mobility

 

“การเดินหน้ามุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นหัวใจสำคัญของนโยบายการดำเนินงานของบริษัท RX ทั่วโลก และหัวข้อการจัดงาน Automotive Summit 2022 เรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนนี้ เป็นประเด็นที่ RX Tradex ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งผู้สนใจเข้าฟังสัมมนาสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วที่ www.manufacturing-expo.com หรือติดต่อโทร. 0 2686 7222”


งานสัมมนาด้านยานยนต์ Automotive Summit 2022

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า จัดงาน Automotive Summit 2022 ในปีนี้ สถาบันยานยนต์เล็งเห็นว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ถือเป็นหนึ่งในวิถีแห่งการเดินทาง ที่จะต้องปรับและพัฒนาเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีให้สามารถตอบสนองต่อเป้าหมายของการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เพื่อช่วยการลดปัญหา “ภาวะโลกร้อน” จากก๊าซเรือนกระจก จึงเป็นที่มาของการสัมมนาทางวิชาการ Automotive Summit ในหัวข้อ “ความเป็นกลางทางคาร์บอน : จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต” Carbon Neutrality : A Turning Point of the Future Mobility  

 

 

ภายในงานจะได้พบกับหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ นโยบาย และวิสัยทัศน์ด้านยานยนต์เพื่อมุ่งสู่ยานยนต์คาร์บอนต่ำ แนวทางการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัทชั้นนำต่างๆ การปรับกระบวนทัศน์ใหม่ของผู้ผลิตยานยนต์ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิต ไปจนถึงการจัดการซาก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของความเป็นกลางทางคาร์บอน และที่ขาดไม่ได้คือเรื่องมาตรฐานและการทดสอบยานยนต์เชื่อมต่อและขับขี่อัตโนมัติ (CAV) และยานยนต์ไฟฟ้า

 

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์

 

 

"ถือเป็นงานที่จะได้รับความรู้ จากแนวคิดและเทคโนโลยีของบริษัทผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน" 

 


 
สำหรับงาน Automotive Summit 2022 เป็นส่วนหนึ่งของงาน Manufacturing Expo 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา  ทั้งนี้ มีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไว้อย่างรัดกุม อาทิ การคัดกรองอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน การกำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานต้องสวมแมสค์ตลอดเวลาที่อยู่ในงาน การบริหารจัดการพื้นที่ที่เว้นระยะห่าง ตลอดจนการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการตามจุดต่างๆ ภายในพื้นที่จัดงาน มีรังสียูวีฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ  

งาน Automotive Summit 2022