ซูซูกิ ปั้น ‘ฟู้ดทรัค’ Suzuki Carry สู้เศรษฐกิจฝืด

20 มี.ค. 2565 | 11:49 น.

ซูซูกิ มอเตอร์ สบช่องตลาด “ฟู้ดทรัค” บูมในยุคเศรษฐกิจฝืด เดินหน้ากลยุทธ์การขาย Suzuki Carry ปิกอัพราคาประหยัด ที่นำมาดัดแปลงเพื่อใช้ในการขายอาหารเคลื่อนที่ พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้าจบที่โชว์รูม ทั้งรูปแบบรถ และเงื่อนไขทางการเงิน โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 4,200 คัน

การขายอาหารแบบ “ฟู้ดทรัค” กลายเป็นเทรนด์ใหม่ของสังคม อันสอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภค และพ่อค้า-แม่ขาย  รุ่นใหม่ที่ต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง

 

ในขณะที่ ซูซูกิ มอเตอร์ มีโปรดักต์ที่เข้ามาตอบสนองธุรกิจนี้คือ Suzuki Carry ซึ่งโดดเด่นเรื่องความอเนกประสงค์ สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา ราคาประหยัด 385,000 บาท ถือเป็นต้นทุนในการเริ่มธุรกิจที่สมเหตุสมผล

ซูซูกิ ปั้น ‘ฟู้ดทรัค’ Suzuki Carry สู้เศรษฐกิจฝืด ซูซูกิ ปั้น ‘ฟู้ดทรัค’ Suzuki Carry สู้เศรษฐกิจฝืด

โดยยอดขาย Suzuki Carry กว่า 40% เป็นของลูกค้าที่ซื้อไปปรับโฉมทำ “ฟู้ดทรัค” ซึ่งมีอัตราเติบโตถึง 20% ก่อนที่การแพร่ระบาดของโควิด-19

 

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาดบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซูซูกิ แครี่ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจในทุกระดับ ทั้งในบทบาทของการขนส่ง หรือแปลงโฉมเป็นร้านค้าเคลื่อนที่รองรับธุรกิจในรูปแบบที่แตกต่างกันไป โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ 4,200 คันในปีนี้ เติบโตจากปีก่อนหน้า 45%

 

หลังจากผ่านวิกฤติในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ ซูซูกิ แครี่ ยังคงได้รับความนิยมและเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจด้านการขนส่งที่ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอด คล้องกับการเติบโตของธุรกิจขายของออนไลน์ ที่สร้างการขยายตัวของธุรกิจด้านการขนส่งอย่างชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา

“การต่อยอดไอเดียการใช้รถในเชิงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สนใจต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง เรามีที่ปรึกษาการขายพร้อมบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่ง Suzuki Carry นอกจากนั้น ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินให้เข้ามาร่วมเป็นเอ็กคลูซีฟลีสซิ่ง ให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อ เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย โดยผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ” นายวัลลภ กล่าว

ซูซูกิ ปั้น ‘ฟู้ดทรัค’ Suzuki Carry สู้เศรษฐกิจฝืด

สำหรับ Suzuki Carry มีมิติตัวถังยาว 4,195 มม. กว้าง 1,765| มม. และความสูง 1,910 มม. ส่วนความกว้างและความยาวของพื้นที่ บรรทุก 1,670 มม. และ 2,450 มม. ตามลำดับ  ด้านความสูงใต้ท้องรถ 160 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบผลิตจากแผ่นเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ ป้องกันสนิมและการสึกกร่อนสามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้านช่วย รองรับนํ้าหนักบรรทุกได้สูงสุด 945 กิโลกรัม

 

เครื่องยนต์เบนซิน K15B ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 97 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ รองรับนํ้ามันเชื้อเพลิงสูงสุด E20 ช่วงล่างด้านหลังแบบคานแข็งพร้อมแหนบ 5 ชั้นวางเหนือเพลา ล้อขนาด 13 นิ้ว และยาง 165/80 R13

 

ทั้งนี้ ในปี 2564 Suzuki Carry ทำยอดขายได้ 2,886 คัน เติบโต 19% เมื่อเทียบกับปี 2563