อีวี ไพรมัส นำเข้ารถจีน DFSK เพิ่มแบรนด์ใหม่ SERES บุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทย

03 มี.ค. 2565 | 08:11 น.

อีวี ไพรมัส ตัวแทนขาย DFSK หรือ ตงฟง จากจีน ประกาศขายแบรนด์ใหม่ SERES ทั้งรุ่นปลั๊ก-อินไฮบริด และ EV โดยมีแผนเปิดตัวรวม 3 รุ่น ภายใน 2 ปีนี้

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด หรือชื่อเดิมคือ บริษัท อีวี ฮาลิโคนิค จำกัด นำโดย พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประกาศแผนธุรกิจภายใต้รถยนต์แบรนด์ DFSK และ SERES เน้นนำเข้าเอสยูวีจากจีนและอินโดนีเซีย มีให้เลือกทั้งรุ่นเครื่องยน์ปกติ และปลั๊ก-อินไฮบริด และ พลังงานไฟฟ้า EV

 

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ อีวี ไพรมัส เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ DFSK แต่ผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวไปแล้ว 2 รุ่นคือ DFSK GLORY i-Auto และ DFSK GLORY 560 เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร (ราคาไม่ถึง 8 แสนบาท) โดยมีผู้จำหน่าย 15 แห่ง ครอบคลุมการบริการได้กว่า 30 จังหวัด ตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้  1,000 คัน

SERES 5

SERES 3

ล่าสุด อีวี ไพรมัส ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถแบรนด์ SERES จากจีนเพิ่มเติม พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย อย่างน้อย 3 รุ่นในอีก 2 ปีข้างหน้า ทั้ง รุ่นปลั๊ก-อินไฮบริด และ EV

 

การเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า SERES ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่สอดคล้องกับความตื่นตัวในตลาด EV โดยบริษัทเตรียมแนะนำรถ SERES จำนวน 2 รุ่นแรกในประเทศไทย คือ SERES 3 และ SERES 5 ภายในปีนี้

 

“การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ และแบรนด์ใหม่ ๆ ทำให้ อีวี ไพรมัส มีรถยนต์ครบทั้งแบบเครื่องยนต์สันดาปภายในและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในขณะเดียวกันการขยายตัวแทนจำหน่ายที่กระจายจุดขายและบริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างรากฐานที่มั่นคงในการทำตลาดระยะยาวในไทย” นายพิทยา กล่าว

DFSK i-GLORY