คืนชีพ"ตงฟง" ผู้นำเข้าหน้าเดิมสั่งรถจากอินโดนีเซีย DFSK Glory ขายราคา 9 แสน 

01 ก.ย. 2564 | 01:26 น.

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กลับมาทำรถจีน"ตงฟง" อีกครั้ง พร้อมตั้งบริษัทใหม่ อีวีฮาลิโคนิก นำเข้าเอสยูวีจากประเทศอินโดนีเซีย DFSK Glory ราคา 8.99 แสนบาท และขยายดีลเลอร์ทั่วประเทศ เล็งขายรถตู้ EV ในอนาคต

รถจีน “ตงฟง” ที่ทำตลาดผ่านแบรนด์ DFM และ DFSK พร้อมบุกตลาดไทยครั้งใหม่กับ DFSK Glory i-AUTO เอสยูวี 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ นำเข้าจากอินโดนีเซีย ราคา 8.99 แสนบาท ผนึกกำลังดีลเลอร์ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ สื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ และในกรุงเทพได้เกรย์มาร์เก็ต “อีตั้น” มาช่วยขาย

 

หลังจากยุติการขายรถบรรทุกขนาดเล็ก DFM ไปหลายปี ล่าสุดรถจีน “ตงฟง” กลับมาบุกตลาดไทยอีกครั้งกับเอสยูวีรุ่น DFSK Glory i-AUTO ที่ดูทันสมัยมากขึ้น และเป็นการนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งไม่เสียภาษีนำเข้าภายใต้เขตการค้าเสรีอาเซียน

DFSK Glory i-AUTO

ที่ผ่านมาดีลเลอร์ของ DFSK สื่อสารถึงการมาของ DFSK Glory i-AUTO รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะเฟซบุ๊กแฟนเพจ ซึ่งรถคันจริงเริ่มทยอยลงโชว์รูมทั่วประเทศ ต้นเดือนกันยายนนี้

 

หนึ่งในดีลเลอร์ DFSK ในกรุงเทพฯ คือ “อีตั้น กรุ๊ป” ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ ที่เตรียมปรับ ปรุงโชว์รูมบนถนนศรีนครินทร์รองรับและดีลเลอร์ที่ตั้งในเขตสะพานสูง อย่าง “วี ริช มอเตอร์” ของตระกูล สมรพิทักษ์กุล ล้วนเป็นผู้ที่ทำธุรกิจรถยนต์อยู่เดิม เช่นเดียวกับดีลเลอร์ DFSK ต่างจังหวัด ทั้ง สระบุรี, ลพบุรี ของ “ไทยรุ่งเรืองลพบุรีธุรกิจ”

 

ส่วนดีลเลอร์ DFSK ภาคอีสานที่ จ.นครราชสีมาของ “เทพนครออโต้เซอร์วิส” จ.อุดรธานี โดย “อุดร ออโต้ ซิตี้” และ เชียงใหม่ของ “นิธิบูรณ์ ออโต้เซลล์” ขณะที่ภาคใต้ จ.นครศรีธรรมราชดูแลโดย จ.วินิต

นางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด “อีตั้น กรุ๊ป” หนึ่งในดีลเลอร์ ของ DFSK เปิดเผยว่า ตามแผนเดิมต้องเปิดตัวเร็วกว่านี้ แต่ติดโควิด-19 ทำให้แผนงานต่างๆ และการเซ็นสัญญา ต้องเลื่อนออกมาเป็นเดือนกันยายนนี้

DFSK Glory i-AUTO ราคา 8.99 แสนบาท

DFSK Glory i-AUTO ราคา 8.99 แสนบาท

 

อีตั้นได้รับการแต่งตั้งให้เป็นดีลเลอร์ของ DFSK ซึ่งการคัดเลือกดีลเลอร์​ในช่วงแรกคือ หาผู้ที่มีประสบการณ์​ในอุตสาหกรรม​ยานยนต์​ก่อน ส่วนอีตั้น มองว่าเป็นโอกาสเพราะแบรนด์จีนเริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยมากขึ้น และครั้งนี้ DFSK Glory i-AUTO เป็นเอสยูวี 7 ที่นั่ง ตัวถังขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ในราคาเข้าถึงง่าย มีความคุ้มค่าสูง สามารถสู้กับคู่แข่ง​ในตลาดได้ ขณะเดียวกัน การเป็นรถนำเข้ามาจากอินโดนีเซีย​ นอกจากจะได้สิทธิ์ประโยชน์ด้านภาษี (นำเข้า) แล้ว การนำเข้ารถ และอะไหล่ต่างๆไม่น่าจะมีปัญหา​ หรือคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์

 

“การลงทุนและรายละเอียดต่างๆ ในดีลนี้ ไม่สามารถบอกได้ ส่วนโชว์รูม DFSK ของเราจะอยู่บนพื้นที่เดิมของ อีตั้น ศรีนครินทร์ โดยมีฝ่ายขายแยกออกมา แต่สามารถใช้พนักงานจากศูนย์บริการของอีตั้นได้” นางอัจฉรีย์ กล่าวสรุป

 

สำหรับ DFSK Glory i-AUTO มีมิติตัวถังใกล้เคียงกับ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ (พีพีวี) แต่ใหญ่กว่าฮอนด้าซีอาร์-วี วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 เทอร์โบ 150 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ประกบเกียร์อัตโนมัติ CVT ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ฟังก์ชันที่โดดเด่น เช่น ไฟ หน้า LED ปรับระดับแสงอัตโนมัติพาโนรามิกซันรูฟ ระบบเปิดฝาท้ายอัตโนมัติ ระบบเซ็นเซอร์ปัดนํ้าฝนอัตโนมัติ กุญแจ Keyless และเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ถุงลมนิรภัย 4 จุด

DFSK Glory i-AUTO ราคา 8.99 แสนบาท

DFSK Glory i-AUTO เปิดราคาช่วงแนะนำ 8.99 แสนบาท จากราคาเต็ม 9.59 แสนบาท แถมประกันภัยชั้นหนึ่ง และฟรีโปรแกรมบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร

ทั้งนี้ โรงงานผลิตในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ DFSK หรือตงฟง (Dongfeng) ลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 200,000 ตารางเมตร กำลังผลิต 50,000 คันต่อปี เพื่อทำตลาดในประเทศ และส่งออกไป กว่า 50 ประเทศทั่วโลก

โรงงานผลิต DFSK ที่อินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตาม ดิสทริบิวเตอร์ หรือตัวแทนนำเข้า DFSK อย่างเป็นทางการในไทย ยังไม่ประกาศตัวออกมาอย่างชัดเจน แต่ “ฐานเศรษฐกิจ” สำรวจพบว่าคือ  บริษัท อีวีฮาลิโคนิก จำกัด ซึ่งจดทะเบียนบริษัทเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท มีชื่อนายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ เป็นกรรมการ ซึ่งนายพิทยา คือหนึ่งในผู้บริหารของบริษัท ตงฟง มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่สร้างชื่อทำตลาดรถบรรทุกเล็ก DFM ในอดีต