TANK 500 ประกอบไทยกลางปี 2022 เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวขายไม่เกินไตรมาส 3

08 ม.ค. 2565 | 04:40 น.

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมขึ้นไลน์ประกอบ TANK 500 เอสยูวีฟูลไซส์ ขุมพลังไฮบริด ที่โรงงาน จ.ระยอง กลางปี 2022 พร้อมเปิดตัวขายในไทยไม่เกินไตรมาส 3 ของปีนี้

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถล่มตลาดด้วยโปรดักต์ที่หลากหลาย โดยขยี้ไปที่ เอสยูวีไฮบริด และปลั๊ก-ไฮบริด ประกอบในประเทศ ภายใต้แผนส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอ โดยกลางปี 2565 จ่อขึ้นไลน์ผลิตแบรนด์น้องใหม่ TANK 500 เอสยูวีไฮบริดไซส์ยักษ์ หวังปะทะกลุ่มพีพีวี เมืองไทย 

TANK 500 Hybrid TANK 500 Hybrid

แบรนด์รถยนต์น้องใหม่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฟิตจัด บริษัทแม่ที่จีนสั่งปูพรมถล่มตลาดในทุกมิติ ตั้งแต่ซื้อโรงงานจีเอ็ม จ.ระยอง ในปี 2563 จากนั้นประเดิมประกอบรถยนต์ไฮบริด 2 รุ่น ในปี 2564 คือ Haval H6 คอมแพกต์เอสยูวี และ Haval Jolion บี-เอสยูวี

 

การลงทุนในไทยระดับหมื่นล้านบาทของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านแพกเกจส่งเสริมการลงทุนในโครงการรถยนต์ไฟฟ้าของบีโอไอ โดยค่ายรถ จากจีน ยืนยันว่า รถที่จะเปิด ตัว 9 รุ่น ภายใน 3 ปี ตั้งแต่ปี 2564-2566 เป็น xEV ทั้งหมด โดยมีแผนประกอบเอสยูวีไฮบริด ปลั๊ก-อินไฮบริด ปิกอัพ และอีวี ในไทย เพียงแต่ช่วงแรกสำหรับอีวีจะเป็นการนำเข้ามาจากจีนก่อน

 

Ora Good Cat เป็นอีวีรุ่นแรกที่ถูกสั่งนำเข้ามาทำตลาด เปิดตัวในเดือนตุลาคม ราคา 9.89 แสนบาท-1.19 ล้านบาท มียอดจองเกือบ 3,000 คัน และทยอยส่งมอบแล้วกว่า 200 คัน ล่าสุดปิดดีลขายฟลีตกับ EVme แพลตฟอร์มคาร์แชริ่งในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่เปิดให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรในประเทศไทย โดยจะส่งมอบครบ 20 คัน ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ แบ่งเป็นรุ่น 500 ULTRA จำนวน 10 คัน และรุ่น 400 PRO จำนวน 10 คัน

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมีแผนนำเข้าอีวีรุ่นใหม่ๆ มาเพิ่มเติม หรือไม่ทิ้งแผนการขายอีวีรุ่นเล็กอย่าง Ora Black Cat ออกไป เพียงแต่ต้องกำหนดช่วงเวลาในการแนะนำลงสู่ตลาดให้เหมาะสม และคำนึงถึงความพร้อมในการผลิตของโรงงานในจีนด้วย

TANK 500 ประกอบไทยกลางปี 2022 เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวขายไม่เกินไตรมาส 3

เหนืออื่นใด แผนการผลิตรถยนต์ที่โรงงานจังหวัดระยอง ในปี 2565 มีความชัดเจนจากเอสยูวี 2 รุ่นคือ Haval H6 ขุมพลังปลั๊ก-อินไฮบริด ที่เมืองไทยจะได้ทำตลาดเป็นประเทศแรกของโลก โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำมาอวดโฉมในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2021 และ เปิดเผยรายละเอียดว่า รถถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า และเพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multi-mode DHT ให้กำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 530 นิวตันเมตร และสามารถวิ่งในโหมดอีวี (เครื่อง ยนต์ไม่ทำงานเลย) ได้ระยะทางถึง 201 กม.

 

ในงานเดียวกัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังอวดโฉม TANK 500 HEV ที่รูปลักษณ์คล้ายโตโยต้า แลนด์ครูส์เซอร์ โดย TANK 500 ฟูลไซส์เอสยูวีรุ่นนี้ จะใช้ขุมพลังไฮบริดที่มีเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ ประสานงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถเปลี่ยนโหมดการขับขี่ตามสภาพพื้นถนนโดยอัตโนมัติ

 

สำหรับ TANK 500 HEV ภายในกว้างขวาง รองรับเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยหน้าจอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 14.6 นิ้ว และหน้าจอควบคุมด้านหลัง รวมไปถึงแพลตฟอร์มช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะสามารถรับรู้ฟังก์ชันต่างๆ ตามการนำทาง เช่น การขึ้นลงทางลาด การเปลี่ยนเลน การเปลี่ยนเลนเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และระบบช่วยบังคับเลี้ยวฉุกเฉินทั้งบนถนนทางหลวงและทาง ด่วนในเมือง

TANK 500 ประกอบไทยกลางปี 2022 เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวขายไม่เกินไตรมาส 3

ทั้งนี้ TANK เป็นแบรนด์น้องใหม่ต่อจาก Haval Ora Wey และปิกอัพ GWM Poer โดยเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพิ่งยกระดับให้เป็นซับแบรนด์ในปี 2564 และวางตำแหน่งผลิต ภัณฑ์ให้อยู่ในกลุ่มเอสยูวีสไตล์ออฟโรดระดับหรู คาดว่า TANK 500 HEV มีแผนขึ้นไลน์ประกอบในไทย ช่วงกลางปี 2565 ซึ่งขนาดตัวถังและรูปทรง พร้อมความอเนกประสงค์ในการใช้งาน จะเข้ามาท้าชนกับกลุ่มเอสยูวีที่พัฒนาบนพื้นฐานปิกอัพ (พีพีวี) ที่มีโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์, อีซูซุ มิว-เอ็กซ์, มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต, ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และนิสสัน เทอร์รา ทำตลาดอยู่

TANK 500 ประกอบไทยกลางปี 2022 เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวขายไม่เกินไตรมาส 3

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้การต้อนรับอย่างเหนือความคาดหมายจากผู้บริโภคชาวไทย ตั้ง แต่รถยนต์รุ่นแรก HAVAL H6 Hybrid คอมแพกต์เอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ถึง 3 เดือนซ้อน ต่อด้วย ORA Good Cat รถพลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม รวมถึง HAVAL JOLION Hybrid ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้เปิดพรีบุ๊กกิ้ง จองสิทธิ์ซื้อก่อนที่จะประกาศราคาผ่านแคมเปญ ULTRA DEAL ผลปรากฏว่ามีลูกค้าแห่ตอบรับกว่า 1,200 คัน ซึ่งบริษัทฯได้ทยอยส่งมอบแล้ว กว่า 200 คัน

“ล่าสุดเผยโฉมรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกของโลก ที่เราเตรียมให้คนไทยได้สัมผัสและเป็นเจ้าของกันในอนาคตอย่าง HAVAL H6 Plug-In Hybrid และการจัดแสดงรถยนต์เอสยูวีออฟโรด TANK 500 HEV สำหรับผู้ขับขี่สายลุย ซึ่งเราเชื่อว่ารถยนต์ทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ จะได้รับความสนใจ และการตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้บริโภคชาวไทยไม่แพ้รถยนต์ทั้ง 3 รุ่นที่เราได้เปิดตัวไปแล้วอย่างแน่นอน” นายณรงค์ กล่าว