เอ็มจี ขยับเป้าหมายขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า MG Super Charge 500 แห่ง ปี 2565 

07 ธ.ค. 2564 | 09:35 น.

เอ็มจี ยอมรับโควิด-19 ทำให้การขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า MG Super Charge ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย 500 แห่งในปี 2564 แต่มั่นใจปี 2565 เปิดครบตามแผนทั่วประเทศ 

ตามที่ เอ็มจี เคยประกาศลงทุนเปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า MG Super Charge ถึง 500 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2564 ทั้งตามโชว์รูมเอ็มจี และสถานที่ต่างๆ เช่น สถานีบริการน้ำมันและห้างสรรพสินค้า แต่เมื่อถึงเดือนธันวาคม นี้ยังเปิดได้กว่า 120 แห่ง ซึ่งห่างไกลกับเป้าหมายที่เคยวางไว้ 

เอ็มจี ขยับเป้าหมายขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า MG Super Charge 500 แห่ง ปี 2565 

นาย จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว (DC Charger) ภายใต้ชื่อ MG Super Charge ยังทำได้ไม่ถึงเป้าหมาย 500 แห่งที่วางไว้ จากโควิด-19 ที่มีผลกระทบกับหลายๆด้าน รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทางในช่วงปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าจะทำได้ครบตามที่ประกาศไว้ในปี 2565

นายจาง ไห่โป

“เราคือผู้บุกเบิกรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย โดยตระหนักดีว่านอกเหนือจากมาตรการภาครัฐ การมีผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลายแล้ว การมีเครือข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง และครอบคลุมจะเป็นตัวส่งเสริมให้ความนิยมของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีมากขึ้น ดังนั้น เอ็มจี จึงลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบเร็ว MG Super Charge ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วกว่า 120 แห่ง และภายในสิ้นปีนี้จะมีถึง 150 แห่ง”   

 

เอ็มจี มีเป้าหมายชัดเจนในการเพิ่มสถานี MG Super Charge  อีกกว่า 500 แห่ง ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดให้บริการ MG Super Charge  กำลังสูงถึง 120 กิโลวัตต์  ที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนศรีนครินทร์ (ขาเข้า)   

ทั้งนี้ เอ็มจีและบางจากฯ ตั้งเป้าหมายติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า “MG Super Charge” ในสถานีบริการน้ำมันบางจากที่มีศักยภาพสูง รวม 50 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งปัจจุบันสามารถเปิดให้บริการแล้ว 13 แห่ง โดยในจำนวนนี้ มี 5 แห่งที่สามารถทดลองใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และจะเดินหน้าเปิดให้บริการให้ครบตามเป้าหมายที่วางไว้ในเร็วๆ นี้   

 

นอกจากนี้ เอ็มจี ยังจัดแคมเปญ ยิ่งชาร์จ ยิ่งได้ โดยผู้ใช้จ่ายสูงสุด 50 อันดับแรก จะได้รับเงินคืน 50% เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 มกราคม 2565 

ข้อมูลเพิ่มเติม MG Super Charge