MG ZS EV ใหม่รอเปิดตัวปี 2022 เอ็มจี EP มุ่งขายฟลีต

29 ต.ค. 2564 | 02:09 น.

MG ZS EV 2022 รุ่นใหม่ไมเนอร์เชนจ์ เตรียมนำเข้าจากจีนมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยต้นปี 2565โดยรุ่นปัจจุบันหมดสต๊อกแล้ว ส่วน MG EP EV อีกรุ่นยังขายดี

MG เจ้าตลาด EV เมือง ไทย ไม่ปล่อยให้แมว Ora Good Cat ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ชิงพื้นที่ข่าวอยู่เจ้าเดียว ล่าสุดออกข่าวส่งมอบ MG EP รถสเตชันแวกอนพลังงานไฟฟ้า ราคา 9.88 แสนบาท ให้ลูกค้าฟลีตหลายรายรวมกว่า 100 คัน สำหรับเอ็มจีขาย EV ในปี 2563 ได้ 826 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาด EV ในไทยกว่า 90% ในจำนวนนี้แบ่งเป็น MG ZS EV จำนวน 767 คัน และ MG EP อีก 59 คัน ส่วนปีนี้ผ่านไป 8 เดือน (ม.ค.-ส.ค. 64) MG ZS EV ขายไป 135 คัน และ MG EP 483 คัน

 

สาเหตุที่ MG ZS EV ขายได้น้อยลง เพราะรถที่นำเข้าจากจีนในโฉมนี้หมดสต๊อกแล้ว และต้องรอ MG ZS EV 2022 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่เตรียมเปิดตัวในไทยต้นปี 2565

MG ZS EV 2022

นอกจากความเคลื่อนไหวของ MG ZS EV 2022 แล้ว  เอ็มจี ยังเพิ่งส่งมอบ MG EP ล็อตใหญ่กว่า 100 คัน ให้กับหลายบริษัท เช่น บริษัท ทีโอเอ เพอฟอร์มมานซ์ โค๊ทติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสีอุตสาหกรรมสีพ่นซ่อมรถยนต์, บริษัท โซล่า เอ็กซ์เพรส เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ รวมไปถึงธุรกิจรถเช่าในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั้งในภูเก็ต และหาดใหญ่

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า MG EP ได้รับความเชื่อมั่นจากลูก ค้ากลุ่มลูกค้าองค์กรที่เลือกใช้รถในการประกอบธุรกิจ เนื่องจากตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ด้วยองค์ประกอบพื้นฐานของการเป็นรถพลังงานไฟฟ้า EV  ได้แก่ ขนาดของห้องโดยสารและพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางรองรับการบรรทุกทั้งคนและสิ่งของ ตลอดจนสมรรถนะที่ตอบสนองได้ทันใจ ระบบความปลอดภัย ที่ครบครัน รวมถึงความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว

MG EP

นอกจากนี้ ยังมีช่างผู้ชำนาญงานด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าประจำอยู่ทุกศูนย์บริการทั่วประเทศ ครอบ คลุมไปถึงบริการ MG Mobile Service  ตลอดจนการให้บริการแบบเฉพาะตามความต้องการและรูปแบบของแต่ละธุรกิจสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร

 

“เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยเฉพาะสถานีชาร์จประจุไฟฟ้า ปัจจุบันมี MG Super Charge ที่เอ็มจีลงทุนเองจำนวน 115 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ” นายพงษ์ศักดิ์ สรุป

 

อนึ่ง หากข่าว MG ZS EV 2022 รุ่นใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ มีความคืบหน้า ฐานยานยนต์จะรีบนำมาเสนอทันที