เอ็มจี เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทย 3 รุ่น ปี 2022 ประเดิม MG ZS EV

04 พ.ย. 2564 | 08:25 น.

เอ็มจี ประกาศแผนงานปี 2022 เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทย 3 รุ่น ทั้ง EV และปลั๊ก-อินไฮบริด และหนึ่งในนั้นที่เตรียมเปิดตัวก่อนคือ MG ZS EV

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย รายงานว่า ปีหน้า 2565 (ค.ศ.2022) เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานทางเลือกสู่ตลาดเมืองไทยอีกอย่างน้อย 3 รุ่น ซึ่งคาดว่าจะเป็น MG รถยนต์ไฟฟ้าประเภท EV และ ปลั๊ก-อินไฮบริด

 

เอ็มจี เคยประกาศชัดเจนว่าต้นปีหน้า หรือปี 2022 จะเปิดตัว MG ZS EV รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ด้วยการนำเข้าทั้งคันจากจีน หลังจากโฉมปัจจุบันหมดสต๊อกไปแล้ว โดยตอนนี้เหลือขาย EV เพียงรุ่นเดียวคือ MG EP สำหรับ 8 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ส.ค. 64) MG ZS EV ทำยอดขายไป 135 คัน และ MG EP จำนวน 483 คัน

เอ็มจี เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทย 3 รุ่น ปี 2022 ประเดิม MG ZS EV

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า รถยนต์พลังงานทางเลือก หรือ NEV ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมดีขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งระดับประเทศและระดับโลก เอ็มจีในฐานะผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกในประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญและเดินหน้าผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกอย่างจริงจังมาโดยตลอด ทั้งการแนะนำรถยนต์พลังงานทางเลือกรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และทำให้ตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือกเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมทั้งลงทุนขยายสถานีชาร์จ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 

"เอ็มจี ถือเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานทางเลือกที่ได้รับความนิยมในสหราชอาณาจักร รวมถึงประเทศอื่นๆในภูมิภาคยุโรปด้วยยอดขายกว่า 20,000 คัน ในช่วงครึ่งปีแรกของ ปี พ.ศ. 2564  สำหรับประเทศไทย MG มีแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานทางเลือกสู่ตลาดอีกอย่างน้อย 3 รุ่น ภายในปีหน้า" นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

 

ทั้งนี้ เอ็มจี เคยนำรถยนต์ต้นแบบ MG E-Motion มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ปี พ.ศ. 2561 เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคชาวไทย ก่อนจะเปิดตัว MG ZS EV ในปี พ.ศ. 2562 จากนั้นในปีพ.ศ. 2563 เพิ่มทางเลือกด้วยการแนะนำ MG HS PHEV เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริด และปลายปีเดียวกันเสริมทัพ  MG EP รถยนต์สเตชั่นแวกอนพลังงานไฟฟ้า ราคา 988,000 บาท  

 

เอ็มจี เผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจีร่วม 3,000 คัน และยังให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานของสังคมยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านการลงนามความร่วมมือกับทั้งหน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ อาทิ การไฟฟ้านครหลวง (MEA) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และได้ร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อยกระดับระบบการรับรองและมาตรฐานของสถานีอัดประจุไฟฟ้าในประเทศไทย

 

นอกจากนี้เอ็มจี ยังได้สร้างสถานีอัดประจุไฟฟ้า MG Super Charge ที่ให้บริการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC Charge) โดยตั้งเป้าให้มีสถานีชาร์จในทุกๆ 150 กิโลเมตรโดยได้ติดตั้งที่โชว์รูมและศูนย์บริการของเอ็มจีแล้วกว่า 115 แห่ง รวมไปถึงการลงนามความร่วมมือกับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า MG Super Charge ในสถานีบริการน้ำมันบางจากครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ รวมทั้งสิ้น 50 แห่ง เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานของผู้บริโภค

ข้อมูลเพิ่มเติม MG EV