โตโยต้า ส่งแคมเปญเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ฟรีฆ่าเชื้อโควิดในรถ

02 ก.ย. 2564 | 07:35 น.

โตโยต้า จัดแคมเปญชุดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง แถมฟรีบริการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย -ไวรัสโควิด-19 ภายในรถยนต์ และตรวจเช็กสภาพรถฟรี

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ระลอก 4 ในปัจจุบัน ส่งผลให้มีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจากภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการงดเว้นการเดินทางข้ามจังหวัด การประกาศพื้นที่สีแดงเข้ม การ Work from Home และอื่นๆ

 

อย่างไรก็ดี นอกจากลูกค้าทั่วไปแล้ว บางกลุ่มธุรกิจยังมีความจำเป็นต้องใช้รถในการดำเนินกิจการ และในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ บริการขนส่งต่างๆ ซึ่งต้องได้รับการดูแลรักษารถยนต์อย่างต่อเนื่อง

 

โตโยต้า จึงได้จัดบริการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไวรัส โควิด – 19 ภายในห้องโดยสารรถยนต์ ทั้งก่อนและหลังเข้ารับบริการ พร้อมตรวจเช็กสภาพรถฟรี 24 รายการ และมอบแคมเปญชุดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องราคาพิเศษ ฟรีไส้กรองน้ำมันเครื่อง และค่าแรงช่าง  สำหรับแคมเปญดังกล่าวสามารถเข้ารับได้ที่ศูนย์บริการมาตรฐานของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 465 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม – 30 กันยายน 2564 

 

นอกจากนี้เพื่อป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทุกแห่งได้เข้มงวดในการดูแลเรื่องสุขอนามัยทั้งบริเวณโชว์รูม และศูนย์บริการ ในทุกจุดสัมผัส เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว ลูกค้าสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้าใกล้บ้านท่าน 

 

ขั้นตอนการปฏิบัติ และให้การบริการลูกค้าในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

1.การนัดหมายคอลเซ็นเตอร์จะแจ้งเงื่อนไขการคัดกรองลูกค้า และมาตรการดูแลรักษาความสะอาด ภายในศูนย์บริการ เพื่อทำความเข้าใจ และความสะดวกของลูกค้า 


2.เมื่อลูกค้าเข้ารับบริการ จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองเบื้องต้น 


3.เจ้าหน้าที่รับรถ และทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนปฏิบัติงาน 


4.ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารก่อนนำรถเข้าซ่อม 


5.สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าขณะนั่งรอภายในศูนย์บริการโตโยต้า ด้วยมาตรฐานการรักษาความสะอาดผ่านการเช็ดพื้นภายในศูนย์บริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ อย่างทั่วถึง 


6.หลังการซ่อม เพิ่มมาตรการการทำความสะอาดรถยนต์ ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารรถยนต์ทุกจุดก่อนการส่งมอบ 
 

ส่วนภายในโชว์รูมได้จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการตามจุดต่างๆ โดยเน้นย้ำบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้รับรองมาตรฐาน ไม่ส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ภายในรถ และผู้ขับขี่ รวมถึงเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณโต๊ะ เก้าอี้ พื้น และอุปกรณ์ต่างๆ ทุกชั่วโมง พนักงานที่ต้องใกล้ชิดกับลูกค้าจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 

 

โตโยต้า ส่งแคมเปญเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ฟรีฆ่าเชื้อโควิดในรถ